Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đắk Nông: Cắt tràn xả lũ đảm bảo an toàn hồ Đắk NTing

Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Đắk Nông đang tiến hành khoan, cắt tràn xả lũ nhằm giảm nguy cơ vỡ đập tại hồ thuỷ lợi Đắk N'Ting.
Hồ thủy lợi Đắk N'ting với dung tích hơn 2,1 triệu m3 nước đang xảy ra sự cố nứt nẻ, sạt trượt, có nguy cơ vỡ đập.

Sáng 16/8, trao đổi với PV Báo Đại đoàn kết, ông Nguyễn Văn Nghĩa, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông (chủ đầu tư dự án) cho biết: Trên cơ sở đề xuất của tư vấn thiết kế, chủ đầu tư đã cho khoan, cắt 2 tràn giữa, để hạ thấp độ cao 2/5 ngưỡng tràn xả lũ xuống thấp khoảng 2 m so với hiện tại, đẩy nhanh quá trình giảm mực nước đang tích trong hồ.

Dự kiến việc khoan cắt tràn sẽ hoàn thành trong khoảng 5 ngày, từ ngày 15/8 đến ngày 20/8. đây là phương án ứng phó khẩn cấp để đảm bảo an toàn hồ đắk n'ting, trong bối cảnh dự báo có đợt mưa lớn, kéo dài vào cuối tháng 8 này.

Ông Nguyễn Văn Nghĩa đang cho máy cắt tràn xả lũ cứu “bom nước” 2,1 triệu m3.

“Về lâu dài chủ đầu tư đang thuê đơn vị tư vấn độc lập tiến hành khoan khảo sát đánh giá địa chất khu sụt lún và thiệt hại của việc sụt lún ảnh hưởng đến công trình. Qua đó sẽ đưa ra các giải pháp lâu dài để khắc phục, sửa chữa đảm bảo an toàn, bền vững cho công trình khi đưa vào sử dụng” ông Nguyễn Văn Nghĩa thông tin.

Trước đó, Báo Đại Đoàn kết đã đưa tin “quả bom nước” chứa 2,1 triệu m3 ở hồ Đắk N'Ting đã xảy ra sự nứt nẻ, sạt trượt… có nguy cơ vỡ đập, ảnh hưởng vùng hạ du.

Nhằm kịp thời ứng phó ngăn “vỡ bom nước” 2,1 triệu m3, chủ đầu tư đã phối hợp với cơ quan chức năng triển khai nhiều biện pháp đồng bộ. Cụ thể hạ thấp mực nước trong hồ thủy lợi dung tích 2,1 triệu m3. Bên cạnh đó, chủ đầu tư đã thực hiện công tác xử lý tạm thời khối đất sạt trượt: phát quang tuyến, đào thêm 100 rãnh, khoan sâu vào vai tràn xả lũ khoảng 50 cm, nhằm mục đích thoát nước trong khối sạt trượt ra, đảm an toàn cho vùng hạ du.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/dak-nong-cat-tran-xa-lu-dam-bao-an-toan-ho-dak-nting-5725970.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) Thời điểm này, các sản phẩm bánh trung thu đang được sản xuất, bày bán với số lượng lớn nên dễ phát sinh những gian lận về thương mại. Để kiểm soát được thị trường bánh trung thu đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm thành phố Hà Nội cùng các cơ quan chức năng đã liên tục chủ động kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.
  • Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 1658/CĐ-TTg về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân 2020. Các Sở Y tế và cơ sở khám, chữa bệnh trong cả nước sẵn sàng trong việc cứu chữa nạn nhân T*i n*n giao thông, giảm thiểu thiệt hại về người trong trường hợp xảy ra T*i n*n giao thông.
  • (MangYTe) Cục ATTP đã có công văn số 2432/ATTP-NĐTT ngày 31/7/2019 đề nghị Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các biện pháp an toàn trong Tết Trung thu
  • (MangYTe) - Nghe tin gia đình cô học trò lâm nạn trong bệnh viện, thầy cô giáo cùng các bạn đã tức tốc chạy đến chăm sóc bố mẹ học trò như chính người thân gia đình mình. Họ chia nhau đĩa cơm bụi khiến nhiều người cảm động rớt nước mắt.
  • (MangYTe) - Nghe tin bố mẹ Vân bệnh nặng nằm viện, gia đình không người thân thích, thầy cô và các bạn tức tốc đến giúp đỡ cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng cuối cùng bố em đã không qua khỏi. Ngày làm tang cho bố, mẹ con Vân nhờ cả vào thầy cô, các bạn và những mạnh thường quân giúp đỡ.
  • Những thực phẩm đông lạnh không được đóng khuôn công nghiệp, mà sử dụng cách đóng thủ công, sẽ không có gói nào giống gói nào.
  • Chiếc máy tính của bạn là công cụ làm việc hàng ngày và cũng là thiết bị giải trí. Hãy giữ nó luôn hoạt động tốt và có tuổi thọ lâu dài hơn.
  • Một tuần trở lại đây, người dân Hà Nội đổ xô mua loại quả lạ có tên gọi thanh mai được bày bán tràn lan trên khắp các đường phố, để ngâm nước và ăn giải khát.
  • Thực phẩm lưu trữ quá hạn trong tủ lạnh dễ gây nguy cơ nhiễm độc sang các thực phẩm khác
  • Các bà nội trợ bận rộn thường làm nhiều món một lúc rồi cất vào tủ lạnh ăn dần nhưng không phải ai cũng biết làm nóng thức ăn đúng cách đâu nhé.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY