Chuyện lạ hôm nay

Tê giác giận dữ lao vào húc người trước khi về rừng

Con tê giác vừa xuống xe ôtô lập tức lao vào húc các chuyên gia bảo tồn đang cưỡi voi ngay trước khi họ thả nó về tự nhiên.
Con tê giác một sừng quý hiếm hay còn gọi là tê giác Ấn Độ, là một trong 5 con được thả vào Công viên quốc gia Chitwan ở Nepal nhằm thúc đẩy nhân giống, RT hôm qua đưa tin. Các nhân viên bảo vệ rừng trèo lên trên nóc xe tải vận chuyển con tê giác khi con vật đồ sộ xuống khỏi xe và lao về phía nhóm chuyên gia bảo tồn.

Đây là con tê giác được duy nhất được điều chuyển tới khu vực, trong khi 4 con tê giác cái khác sẽ được thả vào cuối tuần này, trong nỗ lực bảo tồn nhằm tăng số lượng tê giác một sừng từ 100 con vào cuối thế kỷ trước lên 645 con sống trong Công viên quốc gia Chitwan hiện nay.

Loài tê giác từng lang thang tự do ở lục địa Âu - Á và châu Phi, nhưng số tê giác sinh sống bên ngoài các công viên quốc gia và khu bảo tồn còn lại rất ít. Hai loài tê giác châu Á là Java và Sumatra được xếp vào nhóm nguy cấp.

Tổng cộng chưa đến 30.000 con tê giác còn sống ở môi trường hoang dã trên khắp thế giới. Những kẻ săn trộm bán sừng tê với giá hàng nghìn USD trên thị trường chợ đen để phục vụ chế Thu*c.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/te-giac-gian-du-lao-vao-huc-nguoi-truoc-khi-ve-rung-3566380.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY