Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thả củ gừng vào thùng gạo: Lợi ích bất ngờ, ai không biết thật phí

Nếu không biết cách bảo quản, gừng sẽ nhanh bị thối và mọc mầm. Muốn để gừng được lâu mà không hỏng, bạn hãy áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Gừng là một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp gia đình. Ngoài việc dùng trong nấu nướng, bạn có thể dùng gừng để pha trà, làm mứt, làm kẹo với tác dụng làm ấm cơ thể, xua tan cảm lạnh.

Ảnh minh hoạ.

Nhiều bà nội trợ sẽ gặp tình trạng gừng nhanh thối hỏng hoặc để qua vài hôm là gừng mọc mầm, teo lại

Để bảo quản gừng được lâu, bạn cần có những bí quyết nhỏ dưới đây.

Bảo quản gừng trong thùng gạo

Nếu mua nhiều gừng mà chưa dùng đến, bạn có thể vùi chúng vào trong thùng gạo.

Nếu mua nhiều gừng mà chưa dùng đến, bạn có thể vùi chúng vào trong thùng gạo.

Lưu ý, trước khi cho gừng vào thùng gạo, hãy lấy khăn lau sạch phần đất bám bên ngoài vỏ gừng. không nên rửa gừng với nước vì như vậy gừng sẽ rất nhanh hỏng. sau đó, chỉ cần bỏ gừng vào trong thùng gạo. thùng gạo khô ráo sẽ giúp gừng để được lâu hơn, không lo bị thối hay mọc mầm.

Bảo quản gừng bằng muối

Gừng mua về rửa sạch cho hết bùn đất bám bên ngoài.

Chuẩn một một bát nước nhỏ và thêm muối vào khuấy đề.

Cho gừng vào ngâm trong nước muối khoảng 10 phút.

Sau đó, vớt gừng ra và để ở nơi thoáng mát cho thật khô. Phải để gừng khô hết nước trước khi bảo quản.

Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm gói từng củ gừng lại. Dùng tay vuốt và ép hết không khí bên trong màng bọc thực phẩm ra ngoài, sao cho màng bọc bọc càng sát vào củ gừng càng tốt.

Muối có tác dụng diệt khuẩn, giúp ngăn chặn vi khuẩn phát triển làm hỏng gừng. Màng bọc thực phẩm sẽ giúp ngăn cách củ gừng với không khí bên ngoài. Cách này giúp gừng để lâu vẫn tươi ngon.

Với những miếng gừng cắt dở, bạn có thể thoa một chút muối lên bề mặt lát cắt. Sau đó, để gừng ở nơi khô thoáng. Làm như vậy, miếng gừng dùng dở sẽ không bị hỏng.

Bảo quản gừng bằng giấm trắng

Đầu tiên, bạn cũng cần làm sạch đất cát bám trên củ gừng và để gừng ở nơi thoáng mát cho thật khô.

Chuẩn bị một chiếc lọ hoặc hộp có nắp đậy. Bỏ gừng đã làm sạch và để ráo vào trong hộp. Để giấm vào ngập hết gừng. Bạn có thể dùng giấm trắng hoặc giấm balsamic hay bất cứ loại giấm nào khác đều được. Cuối cùng, đậy kín nắp lọ và để ở nơi thoáng mát, khô ráo.

Với cách này, gừng sẽ để được lâu mà không bị hỏng. Bạn có thể dùng gừng ngâm giấm để ăn trực tiếp hoặc làm gia vị cho các món ăn đều được.

Bảo quản gừng thái lát

Bạn có thể bảo quản gừng trong tủ lạnh nhưng nên sơ chế trước đó. Gừng mua về rửa sạch đất cát và để ráo nước. Phần vỏ gừng cũng có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nên bạn không cần phải cạo bỏ vỏ.

Cắt gừng thành từng lát mỏng rồi xếp vào hộp có nắp đậy. Bỏ hộp gừng vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản. Với cách này, bạn có thể giữ gừng tươi ngon trong cả năm. Mỗi lần sử dụng chỉ cần lấy một lượng vừa đủ ra để chế biến là được, không cần rã đông.

Với những củ gừng đã mọc mầm, bạn đừng vội bỏ đi. Hãy vùi gừng vào trong chậu đất, thỉnh thoảng tưới nước để gừng có thể phát triển. Sau một thời gian, bạn sẽ có cây gừng trong nhà. Ngoài việc chờ thu hoạch phần củ gừng, phần lá gừng cũng có thể sử dụng trong các món ăn cũng rất thơm ngon

- Video: Những thứ không nên để trong hành lý ký gửi khi đi máy bay. Nguồn: Top List/EVA.


Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/tha-cu-gung-vao-thung-gao-loi-ich-bat-ngo-ai-khong-biet-that-phi-d191704.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tha-cu-gung-vao-thung-gao-loi-ich-bat-ngo-ai-khong-biet-that-phi/20231103065708819)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY