Khoa học hôm nay

Thách thức con mắt và trí tuệ: Đố bạn tìm ra con hổ nữa ẩn trong tranh

Hãy để ý đến từng chi tiết trong tranh xem có manh mối gì không? Biết đâu nhìn ra khuôn mặt hay bộ phận nào đấy của con hổ khác chăng?


Các bạn có nhìn thấy chi tiết nào đáng nghi ngờ không?

Gợi ý: bạn cần vận dụng cả khả năng quan sát và tư duy linh hoạt.

Nếu bạn phát hiện ra chi tiết gì đó bất thường thì hãy đào sâu suy nghĩ xem có ra con hổ không và giải thích xem. Rồi bạn nhìn kỹ lại có chắc câu trả lời của mình đúng không.

Nếu bạn nhìn mãi không ra chi tiết nào đáng nghi ngờ làm lộ diện ra con hổ nữa thì chúng tôi sẽ giải mã cho bạn.

Thực ra đây là câu đố mẹo, đánh lừa cả thị giác lẫn tư duy. Trong tranh, không có hình con hổ thứ 2 nào cả, mà bạn hãy nhìn kỹ vào lông vằn vện trên mình con hổ duy nhất!

Bạn có thấy gì không?

Nhìn kỹ, bạn sẽ thấy lông hổ vằn vện ẩn chứa chữ HIDDEN TIGER, tiếng Anh nghĩa là: con hổ ẩn.

Đáp án

Kết luận: Con hổ nữa chính là dòng chữ ẩn trên lông vằn vện. Suy ra, chúng ta đã tìm ra con hổ nữa.

Nguồn bài và ảnh: The Sun

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/thach-thuc-doi-mat-va-tri-thong-minh-do-ban-tim-ra-con-ho-nua-an-trong-tranh-20200710213909815.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sức khỏe tâm thần là một trong những lĩnh vực chứa đựng rất nhiều bí ẩn, liên quan đến xã hội hiện đại. Đặc biệt khi não bị trục trặc sẽ phát sinh ra nhiều điều phiền toái,
  • Vitamin A là vitamin tan trong dầu, rất cần cho thị giác, cho sự tăng trưởng và cho sự phát triển và duy trì của biểu mô,
  • Những biểu hiện chủ yếu là: nhức đầu, mờ mắt, đau cổ, vai, lưng; cương tụ nhẹ kết mạc, cảm giác khô, kích thích tại mắt, căng thẳng về mắt hay mệt mỏi thị giác
  • Nhiều phụ huynh kỳ vọng các “viên Thuốc thông minh” hay thần dược cho trí tuệcó thể tăng cường trí tuệ cho con em mình.
  • Bạn nghĩ nếu sở hữu vòng một cỡ đại sẽ khiến tất cả đàn ông điên đảo?
  • Mất trí là một hội chứng bệnh lý về não gây ảnh hưởng nhiều chức năng cao cấp của vỏ não như: suy giảm trí nhớ, tư duy, định hướng, nhận biết ngôn ngữ, phán đoán các năng lực học tập, xã hội nhưng ý thức không bị rối loạn.
  • Sa sút trí tuệ (SSTT) là sự suy giảm chức năng trí tuệ và nhận thức, dẫn đến giảm khả năng hoạt động sống hàng ngày.
  • Là thuật ngữ được dùng nhiều trong thời gian gần đây, để nói về căn bệnh sa sút trí tuệ ở người trung cao tuổi, bệnh rất đa dạng, chứa đựng nhiều bí ẩn, mà khoa học chưa hiểu hết, nên hiệu quả điều trị còn thấp, và dưới đây là một số dạng sa sút trí tuệ thường gặp.
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Sa sút trí tuệ là căn bệnh gồm nhiều triệu chứng khác nhau, ảnh hưởng đến trí tuệ và năng lực xã hội. Giảm trí nhớ rất hay gặp trong sa sút trí tuệ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY