Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thái Lan chữa khỏi viêm phổi nCoV bằng hỗn hợp Thuốc trị cúm và HIV

Một bệnh nhân đã âm tính với virus corona mới (2019-nCoV) sau 48 giờ được điều trị bằng hỗn hợp Thuốc trị cúm và Thuốc điều trị HIV tại Thái Lan.

Thái Lan hiện có nhiều ca nhiễm nCoV ngoài Trung Quốc cao thứ hai, chỉ sau Nhật Bản. (Ảnh minh họa: AFP).

AFP dẫn thông tin từ Bộ Y tế Thái Lan ngày 2/2 cho biết, một người phụ nữ Trung Quốc 71 tuổi nhiễm virus nCoV đã được chữa khỏi sau khi các y bác sĩ Thái Lan điều trị cho bệnh nhân này bằng hỗn hợp kháng virus gồm và Thuốc điều trị HIV.

Ông Kriengsak Attipornwanich, một trong các bác sĩ đã điều trị cho nữ bệnh nhân trên, cho biết bệnh nhân đã âm tính với nCov chỉ sau 48 giờ điều trị. “Từ chỗ mệt mỏi, bệnh nhân này đã có thể ngồi dậy sau 12 giờ”, bác sĩ Kriengsak cho biết.

Theo lời bác sĩ Kriengsak, nhóm bác sĩ đã dùng hỗn hợp Thuốc chống cúm gồm lopinavir và ritonavir kết hợp Thuốc điều trị HIV cho phác đồ điều trị đối với nữ bệnh nhân trên. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, hiện Bộ Y tế Thái Lan vẫn chờ thêm kết quả nghiên cứu để chứng minh hiệu quả của hỗn hợp này trong điều trị do nCoV.

Đến nay, Thái Lan phát hiện 19 ca nhiễm nCoV, và tất cả các trường hợp này được cho là đều đến từ tâm dịch Vũ Hán của Trung Quốc. Như vậy, Thái Lan là quốc gia có số ca nhiễm nCoV ngoài Trung Quốc cao thứ hai, chỉ sau Nhật Bản. Hiện 8 bệnh nhân ở Thái Lan đã hồi phục và xuất viện, trong khi 11 trường hợp vẫn được điều trị và theo dõi cách ly tại bệnh viện.

Tuần trước, Thái Lan cũng phát hiện ca lây nhiễm nCoV từ người sang người đầu tiên khi một tài xế taxi dương tính với virus này dù chưa từng đến Trung Quốc. Tài xế này bị nghi nhiễm bệnh do tiếp xúc với du khách Trung Quốc.

Theo Dân Trí

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/cac-benh-dich/thai-lan-chua-khoi-viem-phoi-ncov-bang-hon-hop-thuoc-tri-cum-va-hiv-tintuc458033)

Tin cùng nội dung

  • Trong quá trình điều trị em gặp rất nhiều phản ứng phụ như mặt to, hay mỏi mắt, đau lưng, da thì bị rách như có ai cứa, tim đập nhanh…
  • Cháu đi khám, BS nói khó đi tiểu là do không điều khiển được cơ vòng bàng quang nhưng không chữa được.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Trĩ là một loại bệnh của mạch máu tĩnh mạch. Bệnh rất phổ biến ở cả nam và nữ. Khi các mạch máu tĩnh mạch bị ứ máu thành tĩnh mạch bị giãn ra, sung huyết.
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Đông y gọi suy dinh dưỡng ở trẻ em là chứng cam tích, mà nguyên nhân thường gặp là do khẩu phần ăn không hợp lý, như: ăn thiếu đạm kéo dài, ăn nhiều chất béo ngọt khiến không tiêu hóa được, tích lại làm tổn thương tỳ vị, cũng có khi do nhiễm nhiều giun...
  • Sỏi thận tiết niệu là bệnh khá thường gặp ở nước ta. Theo y học cổ truyền, sỏi tiết niệu thuộc chứng thạch lâm, chứng sa lâm, hoặc cát lâm, huyết lâm (đái ra máu), yêu thống,... Người bệnh thường có biểu hiện đau lưng, tiểu tiện ra máu, tiểu tiện khó... Nguyên nhân chủ yếu do thấp nhiệt uất kết, thận hư, khí hư.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY