Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thái Lan phát hiện mới liên quan đến ca lây nhiễm sau 100 ngày

Ba quán bar và nhà hàng, nơi ca lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng sau 100 ngày từng làm DJ, không tuân thủ các yêu cầu phòng bệnh như đo nhiệt độ, đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội...

Nhân viên y tế lấy mẫu dịch xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 7/9, Trung tâm Xử lý tình hình dịch

Ca

[Thái Lan ghi nhận ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên sau hơn 100 ngày]

Theo CCSA, ba

Ngoài ra, tại tòa án hình sự, nơi người này bị xét xử với cáo buộc phạm tội liên quan tới M* t*y, có 492 người tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó có 14 người được cho là có nguy cơ cao.

Trong thông báo trên toàn quốc CCSA cho biết những

Tính đến ngày 7/9, thái lan đã ghi nhận tổng cộng 3.445 ca mắc covid-19, trong đó có 58 ca Tu vong và 3.281 ca đã phục hồi./.

Minh Châu-Đức Hùng (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/thai-lan-phat-hien-moi-lien-quan-den-ca-lay-nhiem-sau-100-ngay/661712.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư đại tràng điển hình biểu hiện bằng đi ngoài ra máu, đại tiện lỏng phân lẫn máu như máu cá nhưng cũng có khi đại tiện nhiều máu, đau bụng.
  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.