Kinh tế xã hội hôm nay

Thái Nguyên ghi nhận 1 người mắc Covid-19 bay cùng chuyến với F0 ở Hòa Bình

Liên quan đến 1 người mắc Covid-19 bay cùng chuyến với F0 ở Hòa Bình, Thái Nguyên đã họp khẩn, ra thông báo khẩn về phòng, chống dịch Covid-19.
Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa siêu thị Minh Cầu (ảnh: TNO)

Ca bệnh là Hoàng Thị T. (23 tuổi, trú tại tổ 13, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên). Đây là trường hợp đã đi cùng chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh về sân bay Nội Bài (Hà Nội) và tiếp xúc (ngồi gần, nói chuyện) với ca F0 vừa được phát hiện tại Hòa Bình.

Xét nghiệm test nhanh, chị T. cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 chiều 17/6. Đến tối cùng ngày, ca nghi mắc được xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp PCR, cho kết quả tương tự.

Lịch trình di chuyển của chị T. được xác định như sau: Ngày 13/6, chị T. đã hoàn thành 21 ngày cách ly tập trung tại Tiền Giang (ấp Mới, xã Long Đình, huyện Châu Thành) sau khi trở về từ Malaysia và cho kết quả 3 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 14/6, chị T. đã bay từ TP Hồ Chí Minh ra sân bay Nội Bài trên chuyến bay Bamboo QH 0224, ngồi hàng ghế 17E.

Qua xác minh, trong chuyến bay chị T đã thực hiện đeo khẩu trang đầy đủ, không sử dụng bữa ăn phụ nhưng có nói chuyện với chị Bùi Thị L. (Hòa Bình) - trường hợp đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày 17/6.

Chiều cùng ngày, chị T. đã đi xe Limousine Hà Lan (trên xe có khoảng 4-5 người), rồi chuyển tiếp bằng xe ôm về nhà và có đến Trạm Y tế phường Phan Đình Phùng khai báo y tế ngay trong ngày; được yêu cầu phải tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày nữa.

Chiều ngày 15/6, chị t. đến viettel chi nhánh hoàng văn thụ để cấp lại sim điện thoại; sau đó đến agribank thái nguyên ở ngã ba bắc nam thực hiện giao dịch. chiều ngày 16/6, chị đến siêu thị minh cầu, đường minh cầu (tp thái nguyên) để mua hàng.

Ngay sau khi có kết quả test nhanh dương tính với sars-cov-2, chị t. đã được trung tâm y tế tp thái nguyên đã đưa đi cách ly riêng một phòng tại trường cao đẳng công nghiệp thái nguyên (phường tân long, tp thái nguyên) và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. đêm cùng ngày, thái nguyên đã họp khẩn bàn giải pháp phòng dịch trong khi chờ xét nghiệm pcr.

Lực lượng chức năng của tp thái nguyên đã truy vết được 12 trường hợp tiếp xúc gần với chị t. và yêu cầu cách ly theo quy định. ngoài điều tra truy vết những người tiếp xúc với chị t., cơ quan y tế đã tiến hành phun khử khuẩn khu vực tại gia đình và các địa điểm người này đã đi, đến trong những ngày vừa qua.

Trong ngày 17/6, ubnd tp thái nguyên đã yêu cầu lập 3 chốt kiểm soát dịch, đồng thời ra quyết định thực hiện cách ly xã hội đối với khu dân cư ngách 83b, ngõ 206, đường minh cầu thuộc tổ dân phố 13, phường phan đình phùng trong thời gian 21 ngày.

Sáng nay tỉnh thái nguyên đã ra thông báo khẩn về phòng, chống dịch covid-19. theo đó, ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh covid-19 tỉnh thái nguyên đề nghị ai đã từng đến các địa điểm ở tp thái nguyên sau: tiệm vàng quý tùng, đường hoàng văn thụ từ 15h-15h30 ngày 14/6; siêu thị viettel số 153, đường hoàng văn thụ từ 15h30-16h30 ngày 15/6; ngân hàng agribank chi nhánh tỉnh thái nguyên (ngã ba bắc nam) từ 16h45-17h15 ngày 15/6; siêu thị minh cầu (đường minh cầu) từ 16h00-16h40 ngày 16/6 ở yên tại chỗ và thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất hoặc liên lạc qua số điện thoại: 0967821212 - 0981 187 238 để được tư vấn, hỗ trợ. ai không khai báo trung thực sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

H.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/thai-nguyen-ghi-nhan-1-nguoi-mac-covid-19-bay-cung-chuyen-voi-f0-o-hoa-binh-614650.html)

Chủ đề liên quan:

covid-19 thái nguyên

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY