Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thai phụ chuyển dạ sinh con ngay tại chốt khai báo y tế

Chiều 31/8, nguồn tin từ chốt kiểm soát y tế số 4 (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) xác nhận, vào rạng sáng cùng ngày, tại vị trí này đã có một thai phụ chuyển dạ sinh con khi đang làm thủ tục khai báo y tế.

Hiện, sức khỏe 2 mẹ con chị L. trong tình trạng ổn định, tiếp tục được các bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện đa khoa Chân Mây thường xuyên hỗ trợ, theo dõi.

Cảnh báo: 2 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như Thu*c chữa bệnh

Qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi và Nanofast vi phạm nghiêm trọng về quảng cáo, gây hiểu nhầm như Thu*c chữa bệnh.

Việt Nam: 36 giờ không ghi nhận ca mắc mới COVID-19, thêm gần 3.000 người phải cách ly

Bản tin sáng 31/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, không có ca mắc mới được ghi nhận. Như vậy đến nay đã 36h, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19.

Tăng cân, rạn da ở bụng và đùi, người phụ nữ bị căn bệnh hiểm sẽ Tu vong nhanh chóng

Do tình trạng của bệnh nhân xấu hơn, và nếu không được điều trị kịp thời bệnh nhân thường sẽ Tu vong trong vòng 3 - 6 tháng. Trước tình hình này, các bác sỹ Nội tiết đã hội chẩn với các bác sỹ Ngoại khoa để đưa ra phương án điều trị tối ưu nhất.

Việt Nam: 36 giờ không ghi nhận ca mắc mới COVID-19, thêm gần 3.000 người phải cách ly

Bản tin sáng 31/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, không có ca mắc mới được ghi nhận. Như vậy đến nay đã 36h, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19.

Ngọc Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thai-phu-chuyen-da-sinh-con-ngay-tai-chot-khai-bao-y-te-1714464.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Trong quá trình mang thai, nhu cầu dinh dưỡng của thai phụ tăng cao, cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và cho sức khỏe người mẹ. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng trong suốt thời kỳ mang thai là hết sức quan trọng
  • Mới đây, Bệnh viện Từ Dũ đã cấp cứu thành công một bé sinh non trên máy bay bay từ Philippines đến Dubai khi bà mẹ 32 tuổi, người Philippines mới mang thai ở tháng thứ 7.
  • Khi mang thai, cơ thể người mẹ phải cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho thai nhi đặc biệt là sắt nên các tạng phủ như gan, lách, vị... đều bị hư tổn dẫn đến khí huyết không đủ nuôi dưỡng hoặc khả năng biến đổi chất bị suy yếu.
  • Cổ nhân có câu “người chửa cửa mả”, ngắn gọn thế mà đã khái quát toàn bộ những nguy cơ mà người phụ nữ gặp phải trong thời kỳ mang thai và sinh nở.
  • Một nghiên cứu tại Mỹ được khảo sát trên 23.000 phụ nữ tại 9 quốc gia cho thấy, thai phụ béo phì, có bệnh lý tiểu đường khi mang thai, tăng quá cân trong thai kỳ thì các trẻ sinh ra sẽ nặng cân hơn.
  • Nước dừa cũng được dùng để thay thế các sản phẩm sữa, nhất là đối với những người không dung nạp được lactose thì có thể uống nước dừa mà vẫn nhận đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết.
  • Từ xa xưa, con người đã biết những tác động của thời tiết đến sức khỏe. Thai nghén là một tình trạng S*nh l* đặc biệt,
  • Những năm gần đây số thai phụ bị bệnh giang mai ở TPHCM ngày càng nhiều. Giang mai ở thai phụ rất nguy hiểm nhưng nhiều người không đi khám thai để được phát hiện, điều trị sớm.
  • Rối loạn đường tiểu (RLĐT): tiểu nhiều lần, tiểu đêm và tiểu không tự chủ là những chứng bệnh thai phụ thường mắc phải trong quá trình mang thai.
  • Do thay đổi S*nh l*, nội tiết thai phụ khó ăn, nôn mửa, sức đề kháng giảm nên dễ bị đau dạ dày.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY