Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giải cứu người phụ nữ mang thai trèo lên đỉnh tháp nước cao 25m ở Đắk Lắk

(MangYTe) – Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tìm cách giải cứu cô gái đang mang thai 5 tuần và bị mắc COVID-19, trèo lên đỉnh tháp nước cao 25m ở Bệnh viện Tâm thần Đắk Lắk.

Chiều 13/3, đội chữa cháy - cứu nạn cứu hộ (cc-cnch) số 1, phòng cảnh sát pccc - cnch công an tỉnh đắk lắk cho biết, đơn vị đã giải cứu thành công trường hợp một thai phụ trèo lên đỉnh tháp nước ở bệnh viện tâm thần đắk lắk (phường thành nhất, tp buôn ma thuột).

 Lực lượng cứu hộ có mặt để giải cứu thai phụ.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 4h40’ sáng cùng ngày, lực lượng pccc nhận được tin báo về việc có một phụ nữ bị tâm thần trèo lên tháp nước cao 25m. ngay lập tức, các chiến sĩ đội cc-cnch số 1 đã đến hiện trường để triển khai các phương án cứu hộ.

Được biết, người phụ nữ nói trên là N.T.D (25 tuổi, trú tại huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) đang mang thai 5 tuần, mắc COVID-19 và bị bệnh tâm thần. Để phòng lây nhiễm COVID-19, các chiến sĩ đã trang bị đồ bảo hộ và tiến hành trèo lên tháp nước.

Các chiến sĩ trong đội cứu hộ trèo lên tháp nước. 

Tuy nhiên, thời điểm này, nữ bệnh nhân bị rơi khỏi tháp nước và bám vào một dây cáp cạnh tháp nước. lúc này, 4 chiến sĩ đã lập tức trèo lên tháp nước.

Không chỉ vậy, do bề mặt tháp trơn trượt và rất dốc khiến công tác cứu hộ gặp không ít khó khăn. Mặt khác, bệnh nhân liên tục phản ứng, chửi bới, phun nước bọt vào các chiến sĩ đang tiếp cận.

Thai phụ được giải cứu an toàn. 

Chỉ huy Đội CC-CNCH cho hay, bệnh nhân phản ứng rất mạnh, lo sợ có thể bị rơi xuống nguy hiểm tính mạng nên các chiến sĩ đã tìm mọi cách động viên và nhanh chóng ôm chặt bệnh nhân đưa vào thang cứu hộ.

Khoảng 15 phút sau đó, nữ thai phụ đã được giải cứu đưa xuống mặt đất an toàn và được bàn giao lại cho bệnh viện chăm sóc, theo dõi./.

Nguyễn Chính

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/giai-cuu-nguoi-phu-nu-mang-thai-treo-len-dinh-thap-nuoc-cao-25m-o-dak-lak-119759.html)

Tin cùng nội dung

  • Mới đây, Bệnh viện Từ Dũ đã cấp cứu thành công một bé sinh non trên máy bay bay từ Philippines đến Dubai khi bà mẹ 32 tuổi, người Philippines mới mang thai ở tháng thứ 7.
  • Khi mang thai, cơ thể người mẹ phải cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho thai nhi đặc biệt là sắt nên các tạng phủ như gan, lách, vị... đều bị hư tổn dẫn đến khí huyết không đủ nuôi dưỡng hoặc khả năng biến đổi chất bị suy yếu.
  • Cổ nhân có câu “người chửa cửa mả”, ngắn gọn thế mà đã khái quát toàn bộ những nguy cơ mà người phụ nữ gặp phải trong thời kỳ mang thai và sinh nở.
  • Một nghiên cứu tại Mỹ được khảo sát trên 23.000 phụ nữ tại 9 quốc gia cho thấy, thai phụ béo phì, có bệnh lý tiểu đường khi mang thai, tăng quá cân trong thai kỳ thì các trẻ sinh ra sẽ nặng cân hơn.
  • Nước dừa cũng được dùng để thay thế các sản phẩm sữa, nhất là đối với những người không dung nạp được lactose thì có thể uống nước dừa mà vẫn nhận đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết.
  • Từ xa xưa, con người đã biết những tác động của thời tiết đến sức khỏe. Thai nghén là một tình trạng S*nh l* đặc biệt,
  • Những năm gần đây số thai phụ bị bệnh giang mai ở TPHCM ngày càng nhiều. Giang mai ở thai phụ rất nguy hiểm nhưng nhiều người không đi khám thai để được phát hiện, điều trị sớm.
  • Rối loạn đường tiểu (RLĐT): tiểu nhiều lần, tiểu đêm và tiểu không tự chủ là những chứng bệnh thai phụ thường mắc phải trong quá trình mang thai.
  • Do thay đổi S*nh l*, nội tiết thai phụ khó ăn, nôn mửa, sức đề kháng giảm nên dễ bị đau dạ dày.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY