Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thai phụ dùng thảo dược kratom làm tăng chứng nghiện ở trẻ sơ sinh

Thảo dược Kratom (tên khoa học Mitragyna speciosa) là thảo dược được sử dụng để giảm lo lắng, ho, tiêu chảy, tăng huyết áp, đau, cải thiện t ình d ục... Kratom chứa hoạt chất mitragynine có cơ chế hoạt hóa giống như Thu*c opioid (codein và morphin).

Thảo dược kratom.

Tháng 2/2018, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phân loại các hợp chất trong kratom như opioid do chúng gây kích hoạt các thụ thể trong não giống như opioid. Bé trai sơ sinh có mẹ đã uống trà kratom hàng ngày trong khi mang thai để giúp dễ ngủ, 33 giờ sau khi sinh, bé bắt đầu có các triệu chứng nghiện opioid. Vì vậy các bà mẹ mang thai cần hết sức cảnh giác khi sử dụng các loại trà thảo dược như trường hợp của trà kratom nêu trên để tránh gây nguy hại cho đứa trẻ sau này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/thai-phu-dung-thao-duoc-kratom-lam-tang-chung-nghien-o-tre-so-sinh)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • “Hành nghề y cốt là cái tâm, giúp người ta thì cứ giúp chứ tính toán làm gì. Vài chục ngàn sao có thể đem đi so sánh với sức khỏe con người”, ông Trúc tâm niệm.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY