Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tham gia giải chạy ảo: Chỉ cần một đôi giày tốt hay cả ba lô đồ dùng?

Hội runners Virtual WOW Marathon Hội An 2020 đã có nhiều ý kiến tranh luận xoay quanh chủ đề những vật dụng cần trang bị khi tham gia giải chạy ảo. Đâu mới là hợp lý nhất?

Cuộc đua Virtual WOW Marathon Hội An 2020 - giải chạy ảo & thể thao hot hit nhất mùa hè 2020 nói chung tại Việt Nam đang đến những ngày tranh tài cuối cùng. Tuy nhiên, giải chạy vẫn giữ được sức nóng. Thông qua fanpage và những hashtag sự kiện, thử thách…, các VĐV vẫn bày tỏ sự quan tâm lớn, thường xuyên tương tác, đăng tải ảnh tham dự, bày tỏ ý kiến trong các chủ đề thảo luận…

Gần đây nhất, trong cộng đồng runners của WOW Marathon đã có những ý kiến tranh luận xoay quay chủ đề “Cần gì cho một giải chạy ảo”. Có hai luồng ý kiến chính được đưa ra: một bên cho rằng chỉ cần một đôi giày tốt là đủ; bên còn lại khẳng định cần có sự chuẩn bị chu đáo hơn không chỉ giày mà còn trang phục, phụ kiện, máy móc…, tóm lại là cả một ba lô đồ lớn. Đâu mới là hợp lý nhất?

Tham gia giải chạy ảo: Chỉ cần một đôi giày tốt hay cả ba lô đồ dùng? - Ảnh 1.

Chỉ cần một đôi giày tốt là đủ

Không ít người đồng tình với ý kiến này, bao gồm cả những runners chuyên nghiệp hoặc mới tham gia. Giày là dụng cụ phổ biến nhất và bất kỳ VĐV nào cũng đã có. Các quan điểm chỉ ra rằng, chỉ cần xỏ giày, lên cung đường và thời gian chạy chuẩn chỉnh, mang theo thiết bị kết nối Internet (để tính kết quả), đảm bảo biện pháp phòng chống dịch là đã đủ cho một giải chạy. Các yếu tố còn lại như trang phục, phụ kiện, nước, Thu*c… là tuỳ mỗi người sắp xếp, không bắt buộc.

Anh Thanh Bình (29 tuổi, Hà Nội) nhận định: “Thật ra không phải mỗi giải chạy ảo, mà ngay cả chạy bộ thường ngày, đi tập thể dục, giải chạy tuỳ quy mô… đều không nhất thiết đòi hỏi phải đủ trang bị từ A - Z, đôi khi chỉ cần một đôi giày tốt là đủ. Đặc biệt là khi bạn mới tham gia bộ môn này, đừng mặc định phải có đủ, quan trọng là cứ bắt đầu chạy đi!”.

Tham gia giải chạy ảo: Chỉ cần một đôi giày tốt hay cả ba lô đồ dùng? - Ảnh 2.

Nhà tài trợ Biti’s Hunter của Virtual WOW Marathon Hội An 2020 cũng đã có những thử thách với phần quà bao gồm sản phẩm giày chạy bộ Biti’s Hunter Running để tiếp sức tinh thần cho các VĐV trong giải chạy.

Cẩn thận không thừa: Không cần đủ tất cả nhưng vẫn phải có những đồ dụng cần thiết nhất

Trong quan niệm của nhiều VĐV cả chuyên nghiệp và nghiệp dư, mới tham gia bộ môn chạy bộ nói chung và giải chạy ảo Virtual WOW Marathon Hội An 2020 nói riêng, mỗi người cần có đầy đủ đồ dùng để trong trạng thái sẵn sàng nhất cho cuộc đua. Tuỳ mỗi người mà điều kiện chạy khác nhau, nhưng nếu tham gia chặng đường dài, băng qua nhiều địa hình thì một bộ quần áo thiết kế co giãn, thoáng mát rất cần thiết, mũ, kính, túi đựng điện thoại càng không thể thiếu dưới thời tiết mưa/ nắng bất chợt, không thể thiếu bình nước cá nhân cho chặng dài…

“Khi tham gia một giải chạy với tư cách là VĐV, dù chuyên nghiệp hay không thì cũng nên có sự chuẩn bị. Không đầy đủ thì những đồ dùng, dụng cụ thiết yếu như giày, trang phục, mũ, kính… là không thể thiếu. Điều đó thể hiện sự tôn trọng dành cho chính mình và cuộc thi, thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp. Ngoài ra thì những dụng cụ đó đều có công năng hết mà, đâu phải đem cho có, cho vui đâu” - chị Thuý Hương (30 tuổi, Vũng Tàu) chia sẻ.

Tham gia giải chạy ảo: Chỉ cần một đôi giày tốt hay cả ba lô đồ dùng? - Ảnh 3.

Tạm kết

Nhìn chung, ở cả hai luồng ý kiến, những runners tham gia thảo luận đều có những nhận định, đóng góp thuyết phục, hợp tình hợp lý. Có lẽ, chỉ cần một đôi giày tốt hay cả ba lô đồ dùng là lựa chọn tuỳ theo hoàn cảnh, nhu cầu của mỗi người. Điều quan trọng hơn là tinh thần thể thao, sự chuẩn bị chỉn chu về thể chất và ý chí để mỗi người khám phá những nẻo đường.

Hiểu rõ và tiếp lửa cho tinh thần đó để mỗi bước chân tự tin sải bước, Ngân hàng MB - ngân hàng thông minh đồng hành cùng Virtual WOW Marathon Hội An 2020 để gửi đến thông điệp không ngừng đổi mới hướng về phía trước, mang đến cho cộng đồng những giá trị thể thao văn minh, bổ ích nhất trong hoàn cảnh hiện tại. Không đặt nặng thắng thua, mỗi VĐV cũng là trọng tài của chính mình, lên đường và chạy vì tinh thần thể thao và tiếp sức cho hành trình chống dịch Covid-19 của cả nước.

Tham gia giải chạy ảo: Chỉ cần một đôi giày tốt hay cả ba lô đồ dùng? - Ảnh 4.

MB đồng hành cùng giải chạy ảo Virtual WOW Marathon Hội An 2020 với thông điệp #StayStrongVietNam. MB đang có các chương trình hấp dẫn dành cho khách hàng sử dụng App MBBank.

- Mở tài khoản số đẹp hoàn toàn miễn phí - hoàn toàn online

- Miễn phí chuyển tiền trọn đời

- Ưu đãi lên tới 0.2% lãi suất khi gửi tiết kiệm số

- Miễn phí rút tiền ATM không cần thẻ

Tải App MBBank tại đây.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/tham-gia-giai-chay-ao-chi-can-mot-doi-giay-tot-hay-ca-ba-lo-do-dung-20200821190945218.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY