Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

Thẩm mỹ viện Chợ Rẫy dính hàng loạt sai phạm

(MangYTe) - Qua kiểm tra đột xuất, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phát hiện cơ sở Viện Thẩm Mỹ Chợ Rẫy chưa được cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ...

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Phòng Y tế quận Tân Bình tiến hành kiểm tra đột xuất Viện Thẩm mỹ Chợ Rẫy, phát hiện cơ sở chưa được cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ nên tiến hành xử lý theo quy định.

Cụ thể, cơ sở Viện Thẩm Mỹ Chợ Rẫy chưa được cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ như: Chưa được thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ: Cắt mí mắt, nâng mũi, thu nhỏ cánh mũi, căng da mặt nội soi, cấy mỡ nhân tạo, cấy mỡ tự thân, nâng gò má, nâng cung mày, cắt mỡ da thừa…

Điều đáng nói là trước đó, ngày 11/11/2019, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp Phòng Y tế quận Tân Bình tiến hành kiểm tra hoạt động của cơ sở nêu trên. Tại thời điểm kiểm tra ghi nhận: Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy được Sở Kế hoạch - Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp từ ngày 24/9/2019, chưa ghi nhận cơ sở có hoạt động trong lĩnh vực khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, kiểm tra trên website của cơ sở có quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Thanh tra Sở đã lập biên bản, tổng hợp các hành vi vi phạm để xử lý theo quy định pháp luật.

Hiện, Thanh tra Sở Y tế, Phòng Y tế quận Tân Bình sẽ tiếp tục giám sát hoạt động tại cơ sở này.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tham-my-vien-cho-ray-dinh-hang-loat-sai-pham-20200312153213644.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nấm da là một trong nhiều thể nhiễm nấm tại lớp thượng bì da, đặc trưng bởi ngứa, tổn thương ban đỏ hình tròn với vùng da lành ở chính giữa.
  • Khi viết những dòng này tôi thực sự rất giận vợ mình. Tại sao cô ấy lại có thể đi làm điều ngu ngốc là tạo hình thẩm mỹ vùng bikini trong khi chưa hỏi qua ý kiến của tôi.
  • Ăn mặn sẽ gây ra các bệnh: tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim, loãng xương, suy thận và ung thư ở đường tiêu hóa.
  • Ngày 30/4, Lễ khánh thành Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy đã được tổ chức long trọng trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.
  • Với những biến chứng có thể gặp phải khi khâu thẩm mỹ tầng sinh môn, các chuyên gia cho biết, không phải ai cũng thực hiện được việc làm đẹp này.
  • Để làm đẹp ngực, nên cân nhắc và lựa chọn phương pháp kỹ lưỡng,bởi phẫu thuật thẩm mỹ có thể ảnh hưởng đến khả năng cho con bú.
  • Với áp lực phải trở nên xinh đẹp, nhưng không có đủ tiền thực hiện các ca thẩm mỹ đắt đỏ như nâng mí mắt, mũi và gọt hàm có giá tới hàng chục đến cả trăm triệu đồng, hiện rất nhiều các bạn trẻ làm theo trào lưu “tự thẩm mỹ”.
  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY