Dinh dưỡng hôm nay

Thận khỏe và sạch bất ngờ nhờ ăn nho Concord

Nho Concord chứa các chất chống ôxy hóa mạnh mẽ được gọi là polyphenol không chỉ chịu trách nhiệm về màu sắc của chúng mà còn được biết đến rộng rãi vì lợi ích sức khỏe. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất chống ôxy hóa trong nho concord có thể hỗ trợ trong việc ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

Thông tin dinh dưỡng về nho Concord

Theo Boldsky, 1 chén nho concord chứa một lượng nhỏ vitamin C, khoảng 8% của chế độ ăn uống khuyến cáo. Nó cũng chứa 13,4 microgam vitamin K, một chất dinh dưỡng cần thiết cho việc đông máu, và mangan. Ngoài ra, nho chứa carotenoids như beta-carotene và resveratrol.

Nho Concord bảo vệ thận của bạn như thế nào?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mỗi người nên dùng khoảng 15 quả nho mỗi ngày để duy trì sức khỏe cho thận. Các loại nho nói chung và nho Concord nói riêng có chứa nhiều nước. Điều này giúp thải độc cơ thể bằng cách loại bỏ các độc tố ra khỏi thận qua đường tiều.

Hợp chất trong nho đã được tìm thấy để khắc phục vấn đề về thận, theo một nghiên cứu nghiên cứu Tunisia xuất bản trong ứng dụng sinh lý học, dinh dưỡng và trao đổi chất.

Các nhà khoa học dẫn đầu nghiên cứu này cho rằng hàm lượng cao các chất chống ôxy hóa có trong nho giúp cơ thể chống lại các tác hại của quá trình stress ôxy hóa và trung hòa các gốc tự do. Nho Concord cũng là lựa chọn tuyệt vời để làm sạch thận và gan vì nó giúp loại bỏ các chất thải như acid uric.

Không chỉ tốt cho thận, nho Concord còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe:

Giảm huyết áp

Một nghiên cứu năm 2004 đã kết luận rằng, nước ép nho Concord có tác dụng tích cực đối với bệnh nhân bị tăng huyết áp. Điều này là nhờ hàm lượng polyphenol dồi dào có trong loại nho này.

Giảm stress ôxy hóa

Các gốc tự do gây ra quá trình stress ôxy hóa trong cơ thể, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và làm hỏng các tế bào. Nho Concord có chứa flavonoids, có tác dụng làm giảm tác hại của các gốc tự do, từ đó làm giảm stress oxy hóa.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Một trong những lợi ích sức khỏe của nho Concord là nó cung cấp flavonoid, một chất chống ôxy hóa mạnh giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Medicinal Food vào năm 2000 đã so sánh chức năng của các chất chống ôxy hóa trong nước ép nho Concord và nước cam. Kết quả là, nho Concord có các chất chống ôxy hóa mạnh hơn, giúp giảm tác dụng của cholesterol xấu (LDL) trong máu. Điều này giúp làm giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

Ngăn ngừa ung thư

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Food Science vào năm 2010 chỉ ra rằng, nho Concord có thể giúp ức chế sự hình thành, phát triển và di căn của các tế bào ung thư trong cơ thể nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào của nó.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/than-khoe-va-sach-bat-ngo-nho-an-nho-concord-26251/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY