Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thận trọng khi lựa chọn các sản phẩm nước rửa tay khô bán trên mạng

(MangYTe) - Lợi dụng tình hình Covid-19 bùng phát trở lại, nhu cầu của người dân về nước sát khuẩn ngày càng tăng cao, không ít trường hợp rao bán các sản phẩm này trên mạng với giá rẻ nhưng không rõ nguồn gốc cũng như chất lượng.

Trên mạng, hiện có nhiều trang bán hàng rao bán nước rửa tay sát khuẩn với rất nhiều nhãn hiệu mà đa phần người tiêu dùng đều không biết đến. nhìn chung các sản phẩm đều được người bán quảng cáo chiết xuất từ trà xanh, nha đam, hương hoa, hương trái cây..., đóng theo lọ từ dung tích nhỏ 29ml đến các lọ 100ml, 250ml hay 500ml... giá các sản phẩm này dao động 22.000-399.000 đồng/lọ.

Lực lượng chức năng kiểm tra và thu giữ nước sát khuẩn không đạt chuẩn

Những dung dịch rửa tay được quảng cáo có tác dụng sát khuẩn thường được các trang bán hàng quảng cáo có xuất xứ hàng việt, thậm chí là hàng ngoại nhập từ thái lan, trung quốc, mỹ... mặc dù những sản phẩm này được mô tả là hàng “công ty” hoặc có bảo đảm chứng nhận y tế, nhưng người mua cần thận trọng vì khó có thể kiểm chứng hay xác thực, chất lượng vẫn rất mập mờ và giá thì khó đoán định.

Sở y tế hà nội đề nghị ubnd các quận, huyện, thị xã chỉ đạo phòng y tế tăng cường tập huấn từng cơ sở bán lẻ Thu*c chỉ kinh doanh sản phẩm cồn sát trùng được cấp phép lưu hành dưới dạng Thu*c. các loại cồn không phải là Thu*c và sản phẩm chứa cồn khác phải có số công bố sản phẩm, số kiểm soát, không sắp xếp sản phẩm cồn không phải là Thu*c vào khu vực bảo quản Thu*c, không bán cho người mua với mục đích sát trùng trên da. bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định về quản lý sản phẩm cồn sát trùng dùng trong y tế tại các cơ sở bán lẻ Thu*c, trong đó chú trọng kiểm tra về nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng sản phẩm.

Trước đó, công an quận hoàng mai phối hợp với các phòng nghiệp vụ công an thành phố hà nội phát hiện lê văn trung (sinh năm 1991; ở xã việt hùng, huyện trực ninh, tỉnh nam định) đang tập kết hai bao tải chứa 131 chai dung dịch vibas + hand clean gel 150ml, không hóa đơn, chứng từ, tại khu vực đường nội bộ gần tòa n01a, chung cư k35 tân mai.

Tính đến thời điểm bị phát hiện, các đối tượng đã bán ra thị trường khoảng 3.000 chai nước rửa tay các loại cho khoảng 1.500 khách hàng, thu lợi nhuận khoảng 100 triệu đồng.

Bảo Linh

Đựng dầu hỏa trong chai nước ngọt khiến trẻ uống nhầm, sai lầm tai hại(VietQ.vn) - Tình trạng trẻ uống nhầm dầu hỏa không phải là hiếm xảy ra trong thời gian qua. Đây là lời cảnh tỉnh cho rất nhiều bố mẹ có con nhỏ cần phải hết sức thận trọng.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/than-trong-khi-lua-chon-cac-san-pham-nuoc-rua-tay-kho-ban-tren-mang-d178312.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY