Bạn nên biết hôm nay

Thận yếu do đâu?

Gần đây tôi hay bị đau vùng sát sườn, đi tiểu nước tiểu màu đục. Có phải tôi bị yếu thận hay mắc bệnh gì về thận không, thưa bác sĩ?

Gần đây tôi hay bị đau vùng sát sườn, đi tiểu nước tiểu màu đục. Có phải tôi bị yếu thận hay mắc bệnh gì về thận không, thưa bác sĩ?

Hoàng Trung Huyến (Nghệ An)

Thận là cơ quan đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động sống của con người. Trong cơ thể, thận gồm có hai quả hình dáng giống như hạt đậu, to bằng nắm tay, nằm ở giữa lưng, phía dưới của xương sườn. Thận duy trì sự cân bằng của nước, đảm bảo mức độ ổn định của các khoáng chất cần thiết như canxi; hormon tuyến thượng thận giúp điều hòa huyết áp và số lượng hồng cầu... Rất nhiều nguyên nhân khiến thận bị bệnh, đó có thể là do con người dùng quá nhiều loại Thu*c trị bệnh khiến thận phải bài tiết nhiều hơn, do một số bệnh nhiễm khuẩn ảnh hưởng đến thận, do các bệnh như tăng huyết áp, tiểu đường... Khi bị bệnh thận, bệnh nhân bị đau vùng hông lưng, sát gần xương sườn, có thể kèm theo sốt. Nếu bị sỏi thận, cơn đau sẽ rất dữ dội, từ sau lưng lan xuống bộ phận Sinh d*c. Một số bệnh lý của thận như viêm cầu thận sẽ bị phù toàn thân, từ mí mắt xuống bàn chân, da trắng nhạt. Sự thay đổi màu sắc và độ trong của nước tiểu cũng là một biểu hiện của bệnh thận. Bình thường, nước tiểu trong, có màu vàng từ nhạt tới hơi sẫm. Còn ở bệnh nhân mắc bệnh thận, nước tiểu thường bị đục hoặc có màu thẫm hơn bình thường hoặc đỏ. Xét nghiệm nước tiểu là phương pháp đơn giản để biết chức năng của thận. Vì vậy, nếu đau vùng thận kèm nước tiểu bất thường bạn nên đi khám chuyên khoa tiết niệu.

BS. Nguyễn Thanh Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-than-yeu-do-dau-9693.html)
Từ khóa: thận yếu

Chủ đề liên quan:

thận yếu

Tin cùng nội dung

  • Thận yếu là tình trạng suy giảm chức năng của thận. Bệnh tiến triển âm thầm từ năm này sang năm khác với những biểu hiện mờ nhạt và khó nhận biết.
  • Các bệnh lý ở thận luôn là lo lắng của giới mày râu bởi khi thận không khỏe sẽ ảnh hưởng nhiều tới khả năng T*nh d*c.
  • Em năm nay 29 tuổi, hay đi tiểu vào ban đêm, khoảng 2 - 3 giờ sáng là thức dậy và ngày nào cũng vậy. Sau khi đi tiểu rất khó ngủ lại.
  • Có nhiều loại Thuốc trong trị liệu có tác dụng không mong muốn đối với người bệnh thận.
  • Thận của bạn có nguy cơ chịu nhiều rủi ro nếu như bạn đang có một trong những thói quen dưới đây. Hãy cố gắng loại bỏ hoặc hạn chế ở mức có thể để giữ gìn sức khỏe nhé.
  • Trong dịp Tết, thận sẽ phải làm việc nhiều hơn để lọc chất độc cả khỏi cơ thể. Hãy đọc và tìm hiểu một số cách có thể giữ thận khỏe mạnh hơn trong năm mới như dưới đây nhé.
  • Đừng nên cho rằng chỉ có nam giới mới thận hư, nguy cơ này ở nữ giới cũng rất lớn. Những thói quen nào sẽ gây hại cho thận nhất.
  • Những tín hiệu của thận sau đây nhiều người thường không chú ý, dẫn đến việc không kịp thời cứu chữa hoặc chữa trị không đúng bệnh.
  • 4 tín hiệu của thận sau đây nhiều người trong chúng ta thường không chú ý, dẫn đến việc không kịp thời cứu chữa hoặc chữa trị không đúng bệnh.
  • Mỗi ngày em uống gần 2 lít nước, cứ cách mỗi tiếng hoặc hơn tiếng em lại đi vệ sinh 1 lần, đêm thì 1 lần, có khi không đi. Có phải em bị thận yếu không, Mangyte?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY