Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng của nam giới?

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng của nam giới không? Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết sau đây để giải đáp thắc mắc về vấn đề này.

thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không? nam giới khi mắc bệnh đa số đều có những thắc mắc liên quan đến vấn đề này. bởi, khi thận bị suy giảm chức năng, nhiều nguy cơ xảy ra có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. 

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng của nam giới không?

Các bệnh lý tại thận như suy thận, viêm thận hay các hội chứng xuất hiện tại cơ quan này đều được gọi với tên chung là thận yếu, thận hư. Lúc này, thận không còn duy trì được chức năng bình thường như ban đầu. Các độc tố trong có thể không còn được loại bỏ, chúng dần tích tụ trong cơ thể gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe.

Nam giới hoang mang không biết mắc bệnh thận yếu có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng không?

Người bệnh có thể nhận biết tình trạng này thông qua những biểu hiện lâm sàng như cơ thể mệt mỏi, chán ăn, tay chân lạnh, chóng mặt, đau đầu, ham muốn T*nh d*c cũng bắt đầu suy giảm,…phần đông bệnh nhân nam được chẩn đoán mắc bệnh thường hoang mang không biết thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?

Trên thực tế, những bệnh lý liên quan đến thận cũng có những tác động tiêu cực đến ham muốn T*nh d*c cũng như sức khỏe sinh sản của nam giới. Thông thường, bệnh nhân sẽ gặp phải những vấn đề khó nói, điển hình là tình trạng lãnh đạm, mất cảm hứng T*nh d*c do suy giảm chức năng thận gây ra.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tình trạng thận yếu gây ảnh hưởng cho tinh trùng nam giới là không đáng kể. nghiên cứu cho thấy vấn đề này không quá nghiêm trọng hay gây tổn hại quá mức cho chất lượng cũng như số lượng của các “tinh binh”.

Theo đó, tinh trùng được sản xuất hàng ngày tại tinh hoàn. chính vì thế, chỉ khi vị trí này bị tác động thì tinh trùng mới bị ảnh hưởng. một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ gây hại cho tình trùng thông thường là:

    Cơ thể nam giới rơi vào trạng thái căng thẳng, làm việc quá sức,…

Bên cạnh đó, về phía thận, cơ quan này nằm trong hệ thống tiết niệu, có tác dụng bài tiết độc tố ra khỏi cơ thể. trên thực tế, chức năng của thận bị suy giảm sẽ không ảnh hưởng đến việc tinh hoàn sản xuất tinh trùng.

Trên thực tế, thận yếu không làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của nam giới như nhiều người vẫn nghĩ

Do đó, mặc dù mắc chứng thận yếu nhưng đấng mày râu có thể yên tâm với chất lượng tinh trùng của mình. nếu tinh hoàn và cơ quan Sinh d*c không gặp những vấn đề khác thì tinh trùng vẫn đảm bảo được cả về số lượng, chất lượng mà không bị phụ thuộc vào tình trạng suy giảm chức năng thận.

Chức năng sinh sản của nam giới có bị ảnh hưởng hưởng khi thận yếu không?

Ngoài thắc mắc xoay quanh vấn đề: “thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?” thì nhiều bệnh nhân nam cũng lo lắng đến ảnh hưởng của bệnh đối với chức năng sinh sản, cụ thể là nhu cầu T*nh d*c. vì như đã đề cập trước đó, ham muốn T*nh d*c của nam giới về cơ bản có suy giảm khi thận yếu hư. 

Nếu tình trạng bệnh không được cải thiện, về lâu dài, đấng mày râu sẽ gặp nhiều vấn đề đối với nhu cầu T*nh d*c của bản thân. Điển hình là hiện tượng cơ thể dần lãnh cảm, không muốn gần gũi với bạn tình, làm khả năng thụ thai suy giảm theo.

Nguyên nhân là vì thận là cơ quan thanh lọc độc tố cho cơ thể. Khi độc tố không được loại bỏ, tích tụ ngày càng nhiều làm cơ thể người bệnh rơi vào trạng thái mệt mỏi thường xuyên, dẫn đến không còn ham muốn đối với hoạt động T*nh d*c.

Bên cạnh đó, thận còn đóng vai trò quan trọng trong việc tuần hoàn máu bên trong cơ thể. khi thận yếu, máu huyết điều hòa xuống D**ng v*t không được cung cấp đủ. lúc này, nam giới có sẽ khó khăn trong việc cương cứng, hoặc độ cứng D**ng v*t khi cương không đủ để thực hiện việc giao hợp với bạn tình.

Nguy hại hơn, thận yếu lâu ngày có thể kéo theo chứng bệnh rối loạn cương dương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản của nam giới. tình trạng ảnh hưởng khi thận yếu đối với sức khỏe sinh sản so với nam giới thì nữ giới không quá mạnh mẽ.

Thận suy giảm chức năng khiến độc tố tích tụ trong cơ thể nam giới ngày càng nhiều gây mệt mỏi, giảm ham muốn T*nh d*c

Bệnh không gây ra những tác hại ngay lập tức, những tác động sẽ bắt đầu hình thành trong một thời gian dài. Nếu không sớm điều trị, suy giảm ham muốn ở nam và nữ giới có thể khiến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn tăng cao.

Về vấn đề liên quan đến tình trạng thận yếu, người bệnh không nên quá lo lắng. Bởi trên thực tế, căn bệnh này có thể chữa khỏi nếu người bệnh chủ động thăm khám và tuân thủ theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ. Do đó, để phòng tránh những rủi ro, bạn đọc nếu nhận thấy những biểu hiện bất thường của cơ thể nên nhanh chóng đến bệnh viện để được thăm khám sớm.

Làm cách nào để cải thiện chức năng thận cho nam giới?

Để điều trị bệnh thận yếu, ngoài tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, người bệnh nên duy trì chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý. Thông qua đó, cơ thể sẽ có điều kiện để phục hồi, cải thiện chức năng thận hiệu quả nhất. Một số lưu ý dành cho bạn đọc như:

    Bổ sung vào thực đơn hàng ngày ớt chuông đỏ. Bởi, trong loại quả này có chứa lycopene giúp chống oxy hóa tuyệt vời đối với thận. Bên cạnh đó, lượng vitamin dồi dào trong ớt chuông giúp cải thiện sức đề kháng cho người bệnh.
  • Nam giới nên duy trì một lối sống lành mạnh, kết hợp tuân thủ theo hướng dẫn điều trị để sớm cải thiện tình trạng thận yếu

Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã giải đáp được thắc mắc: “thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?”. trên thực tế, chất lượng và số lượng tinh trùng sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều. người bệnh thận yếu vẫn có khả năng sinh ra những đứa con khỏe mạnh. tuy nhiên, để phòng tránh những nguy cơ không mong muốn, người bệnh nên sớm thăm khám và can thiệp điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Có thể bạn quan tâm:

    12 cách trị thận yếu tại nhà – Tăng cường chức năng tốt
  • Các thực phẩm bổ thận tráng dương – Ăn là mạnh ngay
  • Những thực phẩm bổ thận sinh tinh cực tốt cho nam giới

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/than-yeu-co-anh-huong-den-tinh-trung)

Tin cùng nội dung

  • 4 tín hiệu của thận sau đây nhiều người trong chúng ta thường không chú ý, dẫn đến việc không kịp thời cứu chữa hoặc chữa trị không đúng bệnh.
  • Mỗi ngày em uống gần 2 lít nước, cứ cách mỗi tiếng hoặc hơn tiếng em lại đi vệ sinh 1 lần, đêm thì 1 lần, có khi không đi. Có phải em bị thận yếu không, Mangyte?
  • Em nghe nói nhiều về bệnh ung thư cổ tử cung và muốn đi làm Pap smear để kiểm tra. Nhưng em còn con gái, nếu làm xét nghiệm đó thì có ảnh hưởng gì đến màng trinh không ạ? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Em gái V.K.)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY