Khoa học hôm nay

Tháng 6, miền Bắc và Bắc miền Trung ảnh hưởng bão, áp thấp nhiệt đới

(HNMO) - Từ nay đến giữa tháng 6, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc phổ biến mưa dông, thời tiết dịu mát, sau đó nắng nóng trở lại. Trong tháng 6, Biển Đông xuất hiện bão, áp thấp nhiệt đới, ảnh hưởng đến miền Bắc và Bắc miền Trung.

(hnmo) - từ nay đến giữa tháng 6, hà nội và các tỉnh, thành phố miền bắc phổ biến mưa dông, thời tiết dịu mát, sau đó nắng nóng trở lại. trong tháng 6, biển đông xuất hiện bão, áp thấp nhiệt đới, ảnh hưởng đến miền bắc và bắc miền trung.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ cho biết, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có xu hướng nâng trục lên phía bắc kết hợp với hội tụ gió trên cao có xu hướng hoạt động yếu dần nên đêm nay (6-6) và ngày mai thành phố hà nội mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to (lượng mưa 15-30mm/24h, có nơi cao hơn 40mm); thời tiết dịu mát, nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ c, cao nhất 31-33 độ c.

Khoảng đêm 8 và ngày 9-6, thành phố hà nội tiếp tục mưa rào và dông. sang ngày 10 và 11-6, hà nội mưa vừa, có nơi mưa to và dông. thời tiết hà nội từ ngày 8 đến 12-6, tương đối dịu mát, nhiệt độ cao nhất không vượt quá 33 độ c. các tỉnh, thành phố còn lại của miền bắc, từ đêm 7 đến ngày 16-6, có khả năng xảy ra mưa lớn trên diện rộng.

Cơ quan khí tượng thủy văn nhận định, trong tháng 6, tổng lượng mưa tại miền bắc và bắc miền trung phổ biến ở mức thấp hơn so với trung bình nhiều năm từ 10 đến 20%. từ giữa tháng 6, miền bắc, miền trung gia tăng số ngày nắng nóng, nhiệt độ trung bình có xu hướng cao hơn cùng kỳ trung bình nhiều năm khoảng từ 0,5 đến 1 độ c. đặc biệt, trong tháng 6, biển đông có khả năng xuất hiện bão, áp thấp nhiệt đới và ảnh hưởng đến miền bắc và bắc miền trung.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1066352/thang-6-mien-bac-va-bac-mien-trung-anh-huong-bao-ap-thap-nhiet-doi)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Hôm nay (20/3) và hai ngày cuối tuần các tỉnh miền Bắc trời chuyển nhiều mây và mưa nhỏ có thể xảy ra nền nhiệt sẽ giảm xuống đáng kể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Ngân hàng đã trữ được hơn 200 mẫu. Nhờ nguồn “vốn” này sẽ có nhiều trẻ mắc bệnh suy tủy, ung thư máu, thalassemia… được chữa khỏi.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Mẹ cháu đi khám và được BS chẩn đoán là có u trung thất lệch chỗ. BS có chỉ định là mổ. Cháu băn khoăn muốn hỏi là bệnh này thì mổ ở BV chuyên khoa nào là tốt nhất ạ? (Tuấn Đạt - Cao Bằng)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY