Kinh tế xã hội hôm nay

Thanh Hoá tạm dừng tiếp nhận công dân về từ vùng có dịch COVID-19 về quê

MangYTe - Ngày 1/8, tỉnh Thanh Hóa quyết định tạm dừng tiếp nhận công dân về từ vùng có dịch COVID-19 đang thực hiện giãn cách xã hội.

Trong thời gian qua, tỉnh thanh hóa luôn dõi theo, chia sẻ khó khăn và có nhiều hành động thiết thực, ý nghĩa nhằm chung tay cùng người dân tp hồ chí minh và các tỉnh phía nam vượt qua đại dịch covid-19. đến thời điểm hiện tại tỉnh thanh hóa đã chi viện 109 cán bộ, y, bác sỹ; khoảng 2.200 tấn nhu yếu phẩm thiết yếu, trị giá gần 90 tỷ đồng và 03 tỷ đồng tiền mặt. đặc biệt, đến ngày 30/7 các địa phương trong tỉnh đã đón và tiếp nhận gần 15.000 công dân tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch covid-19 trở về quê hương.

Thanh hóa đã chi viện 109 cán bộ y, bác sỹ vào tp hồ chí minh và bình dương chống dịch

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, để đảm bảo an toàn sức khỏe và tính mạng của nhân dân, đồng thời giữ vững thành quả mà tỉnh đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch. thực hiện công điện số 1063/cđ-ttg, ngày 31/7 của thủ tướng chính phủ, chủ tịch ubnd tỉnh thanh hóa vừa mới ban hành công điện số 23/cđ-ubnd gửi các ban, ngành, huyện, thị, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh về việc tạm dừng tiếp nhận công dân về từ vùng có dịch covid-19 đang thực hiện giãn cách xã hội.

Theo công điện, kể từ 0h 00, ngày 01/8, tạm dừng tiếp nhận công dân (bao gồm cả công dân thanh hóa) từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16/ct-ttg của thủ tướng chính phủ (trừ những người được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và ubnd tỉnh thanh hóa cho phép về tỉnh).

Đối với những công dân đã rời khỏi các tỉnh, thành phố đang giãn cách xã hội trước 0 giờ 00 ngày 01/8 về địa phương: giao các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức đón, chăm sóc chu đáo, yêu cầu khai báo y tế, xét nghiệm, cách ly, giám sát y tế đúng quy định, tuyệt đối không để dịch lây lan.

Đối với việc đón công dân thanh hóa từ tp hồ chí minh và các tỉnh phía nam có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng về quê do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 theo kế hoạch 177/kh-ubnd, ngày 21/7 của ubnd tỉnh thanh hóa, tỉnh sẽ phối hợp với ubnd tp hồ chí minh, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định và sẽ thông báo cho công dân trước ngày 03/8.

Thanh Hóa tạm dừng tiếp nhận công dân về từ vùng có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội

Tỉnh Thanh Hóa quyết định trích 05 tỷ đồng, thông qua Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh, để hỗ trợ các gia đình có nhu cầu cấp thiết có nguyện vọng, đã đăng ký về quê và các đối tượng khó khăn khác tại Kế hoạch số 177/KH-UBND, ngày 21/7 của UBND tỉnh Thanh Hóa; mức hỗ trợ 01 triệu đồng/hộ, để phần nào giúp các công dân tỉnh nhà giảm bớt khó khăn, thiếu thốn, yên tâm ở lại tại chỗ...

Chủ tịch ubnd tỉnh thanh hóa yêu cầu các huyện, thị, thành phố phối hợp với gia đình có người thân ở vùng giãn cách xã hội, thường xuyên liên lạc, động viên tinh thần và kịp thời hỗ trợ, cung cấp ngay, đủ lương thực, thực phẩm hoặc tiền mặt cho những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn dự trữ. không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc. trường hợp vượt quá khả năng, báo cáo tỉnh ủy, ubnd tỉnh xem xét, quyết định.

Đồng thời đề nghị hội đồng hương thanh hóa tại tp hồ chí minh và các tỉnh phía nam tiếp nhận kinh phí từ tỉnh thanh hóa khẩn trương rà soát và hỗ trợ công dân kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng; thường xuyên nắm tình hình, động viên, giúp đỡ đồng hương, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mất thu nhập, neo đơn, bệnh tật…

Gia Hân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/thanh-hoa-tam-dung-tiep-nhan-cong-dan-ve-tu-vung-co-dich-covid-19-ve-que-20210801122534349.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sáng ngày 14/9, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã cắt băng khánh thành Đơn vị Tim mạch can thiệp của BVĐK tỉnh Lâm Đồng.Bệnh nhân đầu tiên cũng được các bác sỹ của Trung tâm tim mạch can thiệp đặt sten động mạch vành ngay trong buổi sáng ngày 14/9. Đây là thành công của Đề án BV Vệ tinh.
  • Do sốt xuất huyết có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh sốt virus thông thường nên nhiều người dân có tâm lý chủ quan, không tới các trung tâm y tế khám bệnh, dẫn tới bệnh nặng, có biến chứng như: xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa… đe dọa tới tính mạng
  • Hai ca ghép tim, gan đặc biệt vì hành trình vượt gần 2.000 km của khối tim, gan từ BV Chợ Rẫy- TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội đã làm hồi sinh sự sống cho hai bệnh nhân bị suy tim và xơ gan. Đây cũng là hành trình vận chuyển tạng dài nhất được ghi nhận tại Việt Nam
  • Từ ngày 15/8-1/9, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt hơn 217 triệu đồng đối với 13 doanh nghiệp do vi phạm về an toàn thực phẩm
  • Thực phẩm chức năng Tảo xoắn Spirulina của Công ty cổ phần đầu tư sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Vạn Thành, có địa chỉ tại 44/5 Phạm Văn Hai, phương 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh đã bịu Cục An toàn thực phẩm tạm dừng lưu hành
  • Với mức tăng lương tối thiểu là 12,4%, đại diện TLĐLĐ cho biết: Đây chỉ là một bước nhượng bộ tạm thời, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp trong thời điểm này.
  • Được xã cấp cho lô đất ở sau đó lại thuộc đất “lưu không” QL1A, gia đình ông Thắng đang sử dụng thì bất ngờ UBND xã thông báo thu hồi rồi bán cho hộ dân khác không rõ lý do?. 10 năm qua, gia đình ông “lao tâm khổ tứ” đi tìm “công bằng” cho lô đất trên.
  • Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện dịp Quốc khánh 2/9 sẽ mang một bầu không khí vui tươi, náo nhiệt để xoa dịu những nỗi đau, nỗi vất vả của các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang phải điểu trị tại các BV.
  • Là một bác sĩ giỏi không may mắc bệnh hiểm nghèo, bác sĩ Phạm Ngọc Đại vẫn đang từng ngày nén nỗi đau riêng, luôn giữ thái độ lạc quan để gửi trọn tình yêu vào công việc chữa bệnh cứu người.
  • Gần đây xuất hiện nhiều người làm nghề buôn bán đồng nát chuyên thu mua vỏ lon sữa bột với giá cao bất thường. Những vỏ lon sữa này trước đây họ mua tính bằng cân thì bây giờ tính theo chiếc và có giá cao hơn tới chục lần so với bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY