Kinh tế xã hội hôm nay

Thanh Hóa: Vi phạm quy định về phòng chống dịch hàng loạt các xã, phường bị phê bình

MangYTe – TP.Thanh Hóa phê bình 4 xã, phường do không thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị số 16.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Thanh Hóa vừa mới phê bình UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của 4 xã, phường do không thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo đó, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 thành phố đã phê bình chủ tịch ubnd phường đông thọ vì để trường hợp chưa hết thời gian cách ly đi đến địa điểm test nhanh virus sars-cov-2. việc công dân đang thực hiện cách ly tại nhà nhưng đi xét nghiệm là vi phạm các quy định về phòng, chống dịch đã bị công an phường lập biên bản, đề nghị xử phạt theo quy định.

Đồng thời, phê bình UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Tào Xuyên vì để xảy ra tình trạng tập trung đông người lại cơ sở làm nem Thùy Linh.

Tp. thanh hóa xử phạt hơn 500 người vi phạm quy định về phòng chống dịch trong thời gian thực hiện giãn cách

Phê bình UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Hoằng Quang và phường Long Anh do không tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh các nội dung phòng, chống dịch COVID-19 theo khung giờ 1 tiếng/lần. Trước đó, phường Đông Sơn và Đông Tân cũng phải nghiêm túc rút kinh nghiệm vì chậm triển khai test nhanh cho người dân trên địa bàn.

Tp.thanh hóa đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 từ 0h ngày 2/9 trong thời gian 7 ngày. yêu cầu các phường, xã, các chốt kiểm soát dịch thành phố siết chặt hơn nữa kỷ luật, kỷ cương trong việc thực hiện các quy định về giãn cách xã hội. tập trung lực lượng, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các trường hợp ra đường nhưng không có lý do chính đáng. đối với các trường hợp vi phạm, ubnd các phường, xã phải yêu cầu viết cam kết không tái phạm, trường hợp tái phạm thì tiến hành nâng mức xử phạt để giáo dục răn đe.

Để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các trường hợp ra đường nhưng không có lý do chính đáng, các lực lượng chức năng của thành phố và 34 phường, xã đã tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ trên toàn địa bàn thành phố.

Trong ngày 05/9, lực lượng chức năng thành phố và 34 phường, xã đã xử phạt 236 trường hợp vi phạm, tổng số tiền phạt hơn 247 triệu đồng. Trong đó, phường Đông Vệ xử phạt nhiều nhất với 52 trường hợp; phường Đông Sơn 28 trường hợp; phường Đông Thọ 16 trường hợp; phường Tân Sơn 13 trường hợp…

Lũy kế các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố từ ngày 02/9 đến ngày 05/9 là 536 trường hợp, tổng số tiền xử phạt hơn 562 triệu đồng.

Ngọc Hưng

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/thanh-hoa-vi-pham-quy-dinh-ve-phong-chong-dich-hang-loat-cac-xa-phuong-bi-phe-binh-20210906074719236.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY