Kinh tế xã hội hôm nay

Thành lập Hội đồng thẩm định Nhiệm vụ lập Quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học quốc gia

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định thành lập Hội đồng thẩm định Nhiệm vụ lập Quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đại diện ngành Y tế cũng có thành viên tham gia Hội đồng.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường làm Chủ tịch Hội đồng; Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường làm Phó Chủ tịch Hội đồng.

Các thành viên của Hội đồng gồm đại diện các Bộ, cơ quan: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Y tế, Văn phòng Chính phủ, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Viện Hải dương học Nha Trang; GS.TS. Đặng Huy Huỳnh, chuyên gia; PGS.TS. Lê Xuân Cảnh, chuyên gia.

Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường là Cơ quan thường trực của Hội đồng.

Hội đồng có nhiệm vụ thẩm định Nhiệm vụ lập Quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định và gửi Thủ tướng Chính phủ kết quả thẩm định để làm căn cứ quyết định phê duyệt Nhiệm vụ. Hội đồng tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thanh-lap-hoi-dong-tham-dinh-nhiem-vu-lap-quy-hoach-bao-ton-da-dang-sinh-hoc-quoc-gia-n160738.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu mới về 10 quốc gia có số người béo phì cao nhất cho biết gần 30% dân số thế giới hoặc là béo phì hoặc là thừa cân.
  • Phương thức đổi mới chỉ giữ một kỳ thi quốc gia chung, kết quả đó sẽ là căn cứ để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH-CĐ. Những tưởng bỏ bớt một kỳ thi, thí sinh và phụ huynh sẽ nhẹ nhõm. Thế nhưng qua ý kiến bạn đọc còn xuất hiện khá nhiều băn khoăn.
  • Danh sách cụm thi THPT quốc gia đặt tại thành phố Hà Nội để thí sinh có đến nộp hồ sơ được phân bố tại 8 trường đại học chủ trì.
  • Theo nhận định của nhiều giáo viên về đề thi minh họa mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, đề thi đã đảm bảo phân loại thí sinh với 2 mục đích xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học. Tuy nhiên, học sinh có lực học trung bình để đạt được điểm 5 sẽ hơi khó nếu không ôn tập cẩn thận.
  • Nên hoãn thực hiện phương án “Một kỳ thi chung quốc gia”, để soạn thảo nội dung sao cho khoa học, hợp lý hơn .
  • Tôi hay phải đi công tác nước ngoài. Sau mỗi lần đi công tác như thế sức khỏe của tôi bị giảm sút rất nhiều vì sai nhịp sinh học.
  • Sáng 29/6, Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã chính thức được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
  • Ung thư trực tràng là u ác tính thường gặp, chiếm đầu thứ 4 trong các loại ung thư ác tính, trong đó u trực tràng tại vị trí giữa và thấp chiếm 75%.
  • Nếu bạn được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư khi còn là thanh-thiếu niên, việc cân nhắc về khả năng sinh sản sau này là rất quan trọng nếu bạn muốn có con
  • Kh*ng b* sinh học là việc sử dụng vi khuẩn, virus hay vi sinh vật để gây bệnh hoặc lan truyền sự sợ hãi. Kh*ng b* sinh học được sử dụng để tấn công hay đe doạ người dân, chính phủ và các quốc gia. Trong các cuộc tấn công Kh*ng b* bằng vũ khí sinh học, chỉ một số ít người dân bị tổn thương hay chịu ảnh hưởng nhưng rất nhiều người khác lại cảm thấy sợ hãi và thay đổi hành vi của mình vì sự sợ hãi đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY