Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thanh niên khoe về nhà trót lọt từ Daegu: Ngồi mình nên...chán

Ông Quản cho rằng, do bị cách ly, ngồi trong phòng một mình nên thanh niên này chán nản, lên mạng khoe về nhà trót lọt từ Daegu.

Liên quan đến thông tin nam thanh niên lên mạng khoe về nhà trót lọt từ TP Daegu (Hàn Quốc), sáng ngày 28/2, trao đổi với báo Đất Việt, ông Phùng Đắc Quản, Phó Chủ tịch UBND xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, nam thanh niên này hiện đang được cách ly tại nhà.

"Thanh niên này về từ ngày 22/2 và chúng tôi đã cách ly cháu ngay ngày 23/2 tại gia đình. Mọi thành viên khác trong gia đình ở tầng 1 còn thanh niên này ở trên tầng 3, hàng ngày có nhân viên y tế của xã đến đo thân nhiệt và kiểm tra sức khỏe 2 lần. Từ hôm thanh niên này về quê không có biểu hiện gì bất thường về sức khỏe", ông Quản nói.

Về thông tin thanh niên lên mạng khoe về nhà trót lọt từ TP Daegu, vị Phó Chủ tịch xã này cho rằng, do nam thanh niên ngồi trong phòng một mình nhiều ngày, không tiếp xúc với ai nên tâm trạng chán nản.

"Suốt ngày chỉ ở trong căn phòng với cái máy tính nên có thể thanh niên này buồn chán nên mới viết lên mạng những câu như thế. Ngay trong ngày 27/2, công an đã xuống tận nhà để làm việc và cảnh cáo nam thanh niên này rồi. Còn tôi khẳng định là đã cách ly cháu ngay ngày 23/2", ông Quản nhấn mạnh.

Thanh niên ở Hà Nội khoe không phải cách ly dù đi từ Daegu về. Ảnh: TPO

Theo ông Quản, nam thanh niên trên đi du học ở Hàn Quốc được 2 năm nay. Gần Tết Canh Tý 2020 có về quê ăn Tết xong đã quay trở lại để tiếp tục học. Tuy nhiên, do Daegu là thành phố tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc nên thanh niên này đã mua vé về Việt Nam.

"Khi ở máy bay xuống, nam thanh niên cũng không khai gian dối về việc mình đi từ TP Daegu về. Từ lúc bị cách ly ở nhà, cả gia đình và nam thanh niên này đều chấp hành tốt mọi quy định", Phó Chủ tịch xã Kiêu Kỵ cho biết thêm.

Được biết, thời gian cách ly nam thanh niên này được tính từ ngày 25/2 đến hết 10/3.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên lên mạng khoe không phải cách ly khi đi từ thành phố tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 25/2, nhiều người cũng chia sẻ đoạn livestream của một cô gái tự xưng quê Bình Dương đi từ Daegu (thành phố tâm dịch COVID-19 của Hàn Quốc) nhập cảnh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), chia sẻ bí quyết khai báo y tế không trung thực để được nhập cảnh.

Tuy nhiên đến đầu giờ chiều 26/2, Sở Y tế Bình Dương thông báo đã tìm được cô gái trên và buộc cô phải cách ly tập trung tại khu cách ly của địa phương.

T. livestream khoe cách trốn cách ly sau khi trở về từ tâm dịch COVID-19 Daegu, Hàn Quốc.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, cô gái tên là N.T.T., có địa chỉ tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An. Trước đây cô này sống tại Daegu nhưng đã qua thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc là Busan để đáp máy bay đi TP.HCM.

Khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, cô khai điểm xuất phát hành trình của mình là Busan, không nhắc tới Daegu và đã được phép nhập cảnh.

Sau đó cô livestream phổ biến "bí quyết" này trên Facebook. "Những người không thông minh là những người đã bị cách ly. Còn những người thông minh như em thì đâu có bị cách ly đâu. Phụ nữ phải sống bằng cái não" - cô nói.

Thùy Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/thanh-nien-khoe-ve-nha-trot-lot-tu-daegu-ngoi-minh-nenchan-3397673/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY