Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh: 5 triệu người dân được tiêm vắc xin ngay trong tháng 8-2021

(HNMO) - Ngay trong nửa đầu tháng 8-2021, thành phố Hồ Chí Minh sẽ hoàn thành tiêm đợt 5 cho đối tượng ưu tiên và triển khai ngay việc tiêm đợt 6 vắc xin phòng Covid-19 cho mọi người dân trên 18 tuổi.

(hnmo) - ngay trong nửa đầu tháng 8-2021, thành phố hồ chí minh sẽ hoàn thành tiêm đợt 5 cho đối tượng ưu tiên và triển khai ngay việc tiêm đợt 6 vắc xin phòng covid-19 cho mọi người dân trên 18 tuổi, không kể có hộ khẩu thường trú hay tạm trú. chiến dịch tiêm chủng lần này nhằm đạt mục tiêu 70% người dân thành phố từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1.

Gần 3 triệu liều trong đợt tiêm thứ 6

Phó chủ tịch ubnd thành phố hồ chí minh dương anh đức thông tin, thành phố đang phấn đấu ngay trong tháng 8-2021, có 70% số dân trên 18 tuổi tại thành phố được tiêm mũi 1 vắc xin phòng covid-19, tương đương 5 triệu liều.

“bên cạnh nguồn phân bổ của bộ y tế, thành phố hồ chí minh còn có thêm nguồn tài trợ. dự kiến, 10h ngày 31-7, có 1 triệu liều vắc xin về thành phố hồ chí minh”, ông dương anh đức nói.

Như vậy, ngay sau khi kết thúc đợt tiêm thứ 5 (được tổ chức từ ngày 23-7 đến nay), thành phố hồ chí minh sẽ tổ chức tiêm đợt 6 vắc xin phòng covid-19. trong đợt tiêm này, thành phố không còn phụ thuộc vào việc tiêm cho các đối tượng ưu tiên, mà sẽ tiêm đại trà cho mọi người dân từ 18 tuổi trở lên, không phụ thuộc thường trú hay tạm trú trên địa bàn, không thuộc diện cấm hay hoãn tiêm theo quy định.

Bác sĩ chuyên khoa ii nguyễn hoài nam, phó giám đốc sở y tế thành phố hồ chí minh thông tin thêm, theo sự cho phép của bộ y tế, thành phố được rút ngắn quy trình tiêm ở khâu khám sàng lọc và theo dõi sau tiêm, từ đó tăng cường nhân lực, tiết kiệm thời gian tiêm để tăng tốc độ tiêm.

“Người đến tiêm sẽ khai báo dịch tễ trước ở nhà. Đến nơi tiêm, bác sĩ chỉ cần thăm khám, bổ sung một vài thông tin là tiêm được. Những người dưới 65 tuổi hoặc không có bệnh nền nguy hiểm chỉ cần theo dõi 15 phút sau tiêm, không phải chờ 30 phút như trước đây”, bác sĩ Nguyễn Hoài Nam nói.

Đáng chú ý, từ đợt tiêm thứ 5 đang triển khai và cả đợt tiêm thứ 6 sắp tới, ngành Y tế thành phố giao hẳn nhiệm vụ lập và triển khai kế hoạch tiêm chủng cho các quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Các địa phương chủ động triển khai tiêm chủng theo đặc thù địa phương mình, để đạt 2 mục tiêu chung: Một là sớm phủ rộng diện người được tiêm vắc xin; hai là bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi tiêm.

Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai tiêm đợt 5 vắc xin phòng Covid-19. Tính đến hết ngày 30-7, thành phố đã tiêm được cho khoảng 500.000 người trong tổng số 930.000 liều vắc xin được phân bổ. Tốc độ tiêm hiện tại là 70.000 mũi/ngày. Như vậy, chỉ trong tuần đầu tháng 8-2021, thành phố sẽ hoàn thành tiêm đợt 5 và triển khai ngay đợt tiêm thứ 6.

Tính chung hết đợt tiêm thứ 5, thành phố hồ chí minh đã có hơn 2 triệu người được tiêm vắc xin phòng covid-19. như vậy, để đạt mục tiêu có 5 triệu người dân thành phố được tiêm vắc xin ngay trong tháng 8-2021, thành phố cần có và tiêm được hơn 2 triệu liều vắc xin nữa.

“Thành phố đã đề nghị Bộ Y tế cấp thêm vắc xin và huy động các nguồn tài trợ khác để đạt được mục tiêu này”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức nhấn mạnh.

Dịch Covid-19 có dấu hiệu chững lại

Sở y tế thành phố hồ chí minh thông tin, trong 3 ngày qua, đồ thị biểu hiện số ca nhiễm covid-19 theo ngày đang đi ngang đúng dự báo. đáng chú ý, số ca nhiễm trong cộng đồng tiếp tục chiều hướng giảm. như vậy, những biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt thời gian qua đã chứng tỏ hiệu quả bước đầu.

“Thành phố sẽ tiếp tục triển khai nghiêm các biện pháp này trong 2 tuần nữa. Mong người dân thành phố cùng chia sẻ để chúng ta sớm khống chế dịch bệnh”, ông Dương Anh Đức nói.

Để trợ giúp người dân chăm sóc sức khỏe tại nhà trong thời gian thực hiện giãn cách phòng dịch, từ ngày 31-7, thành phố triển khai mạng lưới tư vấn gồm chuyên gia y khoa, y, bác sĩ, người có kiến thức về ngành Y để tư vấn việc cách ly tại nhà từ xa thông qua hệ thống tổng đài của Trung ương và địa phương.

“riêng tại thành phố hồ chí minh, có 44 chuyên gia y tế, được chia thành 3 kíp tư vấn sáng, chiều, tối từ ngày 2-8. chúng tôi đã thông báo rộng rãi danh sách này kèm số điện thoại của các chuyên gia về các lĩnh vực để người dân biết, chủ động liên hệ khi cần”, chánh văn phòng sở y tế thành phố hồ chí minh nguyễn thị huỳnh mai thông tin.

Ngoài ra, các tình nguyện viên đang sinh sống trên địa bàn thành phố cũng được huy động để thăm khám, hướng dẫn, giúp người dân có thể tự chăm sóc sức khỏe khi cách ly tại nhà.

Về bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân trong thời gian giãn cách, Sở Công Thương đã phối hợp với các bộ, ngành và các địa phương có liên quan khơi thông nguồn cung lương thực, thực phẩm vốn rất dồi dào từ các tỉnh, thành phía Nam. Đến nay, nguồn hàng đã đủ, nhưng cước vận chuyển tăng cao do phải tuân thủ các quy định xét nghiệm phòng dịch, nên giá cả có tăng so với trước đây.

Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Nguyễn Nguyên Phương cho biết, thành phố đang gặp khó trong khâu phân phối bán lẻ. Chỉ còn 27/239 chợ truyền thống đủ điều kiện hoạt động, chủ yếu ở vùng ven ngoại thành, các chợ nội thành hầu như ngưng hoạt động. Áp lực mua sắm của người dân dồn lên kênh phân phối hiện đại. Dù các siêu thị đã rất cố gắng, nhưng do chỉ được mở cửa từ 6h đến 17h hằng ngày, nên lượng hàng cung ứng ra thị trường chưa như kỳ vọng.

“Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục triển khai nhiều điểm bán hàng lưu động xuống các khu dân cư; từng bước mở lại các chợ truyền thống đủ điều kiện phòng dịch. Sở đã tăng đầu xe bán hàng lưu động lên gấp đôi, ngày mai có khoảng 50 xe và sắp tới dự kiến tăng lên 100 xe để hỗ trợ cho các quận, huyện”, ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1007503/thanh-pho-ho-chi-minh-5-trieu-nguoi-dan-duoc-tiem-vac-xin-ngay-trong-thang-8-2021)

Tin cùng nội dung

  • Các chuyên gia nhận định, trường hợp trẻ Tu vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem tại Nghệ An hôm 20/10 vừa qua có thể do sốc phản vệ, không liên quan đến quy trình tiêm chủng.
  • Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 6 đến 14 tuổi bằng vắc xin tiếp nhận viện trợ của Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng.
  • Đây là một băn khoăn thường gặp và điều này cần được làm rõ. Thế nào là phơi nhiễm với bệnh dại?
  • SKĐS -Theo Cục An toàn thực phẩm, thời gian gần đây có nhiều phản ánh về tình trạng kinh doanh, sử dụng các loại hương liệu, phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc có nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm để sản xuất bánh Trung thu
  • So với Thông tư 113/2013/TTLT-BTC-BYT, mức chi tại Thông tư 117 đã tăng gấp đôi, từ 12.000 đồng lên 24.000 đồng/trẻ uống hoặc tiêm đủ liều (xã đặc biệt khó khăn); từ 6.000 đồng lên 12.000 đồng/trẻ uống hoặc tiêm đủ liều cho cán bộ y tế xã.
  • Từ ngày 7 -14/8/ 2015, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 112 triệu đồng, tạm dừng lưu thông 11 lô sản phẩm thực phẩm chức năng của 04 công ty ghi nhãn không đúng quy định
  • Tuyên truyền cho cha mẹ, những người chăm sóc trẻ và bản thân trẻ sự nguy hiểm khi bị động vật cắn và các loại động vật cắn thường gặp.
  • Không ít thai phụ nhiễm viêm gan B mà không biết, chỉ đến khi có các dấu hiệu bệnh nặng lên mới đi khám và phát hiện bệnh thì thai đã được vài tháng tuổi.
  • . Cứ mỗi 2 phút là có 1 người Tu vong vì bệnh ung thư cổ tử cung. 75% cả nam và nữ có nguy cơ lây nhiễm virút HPV một lần trong đời.
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY