Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh có 484 trường hợp khai báo trở về từ vùng có dịch

(HNMO) - Tối 31-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tính đến ngày 31-1, thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận khai báo y tế và xét nghiệm 484 trường hợp trở về từ vùng có dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Bắc.

(hnmo) - tối 31-1, trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh cho biết, tính đến ngày 31-1, thành phố hồ chí minh đã tiếp nhận khai báo y tế và xét nghiệm 484 trường hợp trở về từ vùng có dịch covid-19 tại các tỉnh phía bắc.

Trong đó, cơ quan chức năng đã lấy 373 mẫu xét nghiệm và xác định được 1 ca dương tính là bệnh nhân 1.660, được Bộ Y tế công bố vào ngày 30-1; có 203 trường hợp âm tính, 169 trường hợp đang chờ kết quả; còn 111 người đang chờ lấy mẫu. Những ca bệnh liên quan đến bệnh nhân 1.660 xác nhận có 17 trường hợp tiếp xúc gần đã có kết quả âm tính.

Chuyến bay vn213 ngày 28-1 chở bệnh nhân 1.660 đi từ hà nội vào thành phố hồ chí minh đã xác định được 87 hành khách và tổ bay. đến nay, tổ bay 3 người đã có kết quả âm tính, hành khách ngồi trong vòng 5 hàng ghế gần bệnh nhân là 18 người, đã có kết quả âm tính 17 người, các trường hợp còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Theo tổng hợp khai báo y tế từ người dân, từ ngày 1 đến 27-1, có 109 người từ thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương đến thành phố Hồ Chí Minh, trong đó 42 trường hợp âm tính, 42 trường hợp chờ kết quả, số còn lại đang chờ lấy mẫu.

Cùng thời gian trên, có 270 người làm việc hoặc đi qua sân bay Vân Đồn đến thành phố Hồ Chí Minh; trong đó đã xác định 118 trường hợp âm tính, 93 trường hợp đang chờ kết quả, số còn lại đang chờ lấy mẫu.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh đề nghị tất cả hành khách đi trên chuyến bay vn213, người từ quảng ninh, hải dương, từng đi qua các địa điểm do bộ y tế công bố chủ động liên hệ với cơ quan y tế địa phương nơi cư trú để được cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2.

Riêng các trường hợp sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của trung tâm y tế quận, huyện nơi cư trú để khai báo để thực hiện cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

* tính đến chiều 31-1, đã có tỉnh bà rịa – vũng tàu và tỉnh bình dương quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 1-2, do dịch covid-19 đang có diễn biến phức tạp.

Cụ thể, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chấp thuận đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 từ ngày 1-2-2021, sớm 4 ngày so với lịch trước đó.

Hiện ngành y tế tỉnh bà rịa – vũng tàu đã truy vết được 6 trường hợp đi trên chuyến bay vn213 (có người mắc covid-19) từ hà nội vào thành phố hồ chí minh và về địa phương từ chiều 28-1. những người này đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Ngoài ra, tính đến ngày 31-1, Sở y tế tỉnh đã truy vết được 30 trường hợp trở về từ vùng dịch. Trong đó, có 24 trường hợp trở về từ Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương. Hiện 14 mẫu đã có kết quả âm tính với Covid-19. Các mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Còn tại Bình Dương, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã thông báo cho hơn 400.000 học sinh trên địa bàn được nghỉ học từ ngày 1-2, sớm 1 tuần so với thông báo trước đó.

Tỉnh Bình Dương hiện có 1 trường hợp đã được xác định mắc Covid-19. Đây là F1 của bệnh nhân 1.644 từ Hải Dương. 2 trường hợp khác là người về từ vùng dịch. Các ban ngành chức năng của tỉnh đã phong tỏa ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, với khoảng 1.500 dân.

Ngoài ra, một số khu vực ở huyện Phú Giáo và thành phố Dĩ An đã áp dụng một số biện pháp giãn cách xã hội, do các F1 đã đến đây.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/990068/thanh-pho-ho-chi-minh-co-484-truong-hop-khai-bao-tro-ve-tu-vung-co-dich)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY