Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nam bệnh nhân nổ súng tự sát tại bệnh viện đã Tu vong

Ngày 23/12, đại diện Bệnh viện Trưng Vương TP Hồ Chí Minh cho biết, dù đã được điều trị tích cực nhưng bệnh nhân Tu tu bằng súng tại bệnh viện đã Tu vong vào 3 giờ 30 phút sáng cùng ngày.

Bác sĩ Lê Thanh Chiến, Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương, cho biết bệnh nhân Phan Đình Trường Duy (sinh năm 1978, ngụ quận 8, TP Hồ Chí Minh) được Trung tâm cấp cứu 115 chuyển vào khoa Cấp cứu của bệnh khoảng 21 giờ ngày 21/12 vì uống Thu*c an thần Tu tu.

Bệnh nhân Duy đã được các bác sĩ cấp cứu rửa dạ dày, truyền dịch và một số hỗ trợ khác, sau đó được chuyển xuống khoa Nhiễm. Tuy nhiên, người nhà muốn điều trị cho bệnh nhân theo yêu cầu nên bệnh nhân được chuyển đến khoa Điều trị theo yêu cầu. Tại đây, bệnh nhân lại có ý định nhảy lầu và người nhà đã xin xuất viện vào trưa 22/12.

Vào khoảng 19 giờ 45 phút ngày 22/12, bệnh nhân đến khoa Cấp cứu trong tình trạng kích động. Các bác sĩ đã tiếp nhận và thăm khám cho Duy song trong lúc khám bệnh, Duy bất ngờ rút súng tự bắn vào đầu. Ngay lập tức, bệnh viện đã kích hoạt hệ thống báo động đỏ nội viện, đồng thời báo công an địa phương phối hợp xử lý. Bệnh nhân đã được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực chống độc nhưng vì tình trạng nguy kịch nên đã Tu vong vào lúc 3 giờ 30 phút ngày 23/12 với chẩn đoán: Vết thương xuyên sọ do hỏa khí vùng thái dương do tự ý trên bệnh nền có trầm cảm trước đó.

“Bệnh viện cũng có quy định và phương án đề phòng trường hợp người bệnh hoặc người nhà đi theo quá khích. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc như thế này tại bệnh viện. Sự việc xảy ra rất bất ngờ khiến các bác sĩ không trở tay kịp”, bác sĩ Lê Thanh Chiến, Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương cho biết thêm.

Được biết, bệnh nhân Phan Đình Trường Duy bị trầm cảm, đã điều trị tại Bệnh viện Trưng Vương. Trước đó, các bác sĩ của bệnh viện cũng giới thiệu Duy đi khám chuyên khoa nhưng bệnh nhân không tuân thủ điều trị.

Tin, ảnh: Đan Phương/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/van-de-quan-tam/nam-benh-nhan-no-sung-tu-sat-tai-benh-vien-da-tu-vong-20191223124953419.htm)

Tin cùng nội dung

  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY