Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh: Kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh là nhiệm vụ đầu tiên

(HNMO) - Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố Hồ Chí Minh, nếu để người tự cách ly ra khỏi nhà.

Chiều tối 3-12, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 thành phố hồ chí minh đã tổ chức cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Báo cáo tại cuộc họp, giám đốc sở y tế thành phố hồ chí minh nguyễn tấn bỉnh cho biết, tính đến 14h ngày 3-12, tổng số ca nhiễm covid-19 tại thành phố là 138 người, không có trường hợp nhiễm mới. có 106 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh, 32 trường hợp đang điều trị. công tác điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm vẫn đang được khẩn trương tiến hành. tổng số mẫu xét nghiệm đã lấy là 2.344 người; trong đó, tiếp xúc gần (f1) là 852 người, có 849 ca âm tính, 3 ca dương tính đã công bố (bn 1.347, bn 1.348, bn 1.349).

Ủy viên trung ương đảng, phó bí thư thành ủy, chủ tịch ubnd thành phố hồ chí minh nguyễn thành phong cho biết, việc không chấp hành quy định cách ly đã gây tác hại, ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế của thành phố. chủ tịch ubnd thành phố hồ chí minh yêu cầu, từ nay đến đầu năm 2021, việc kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh là nhiệm vụ đầu tiên. do đó, phải kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị; thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại địa phương; người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm chính. chủ tịch ubnd phường, xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm trước ubnd thành phố, nếu để người tự cách ly ra khỏi nhà.

Các sở, ngành, nhất là Sở Thông tin và Truyền thông phải tuyên truyền các nội dung: Mỗi người phải có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng; không tiếp xúc và làm việc với người không đeo khẩu trang; đẩy mạnh cài đặt phần mềm Bluezone để truy vết nhanh chóng; hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết; có dấu hiệu ốm, sốt nên ở nhà, không đến cơ quan; các hội nghị phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch đúng quy định…

Đối với bn 1.342, trưa nay cơ quan an ninh điều tra, công an thành phố hồ chí minh đã khởi tố vụ án hình sự “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại thành phố hồ chí minh. 

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/985221/thanh-pho-ho-chi-minh-kiem-soat-co-hieu-qua-dich-benh-la-nhiem-vu-dau-tien)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY