Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có 1.000 điểm tiêm vắc xin Covid-19 cho 200.000 người mỗi ngày

(HNMO) - Tiếp nhận số lượng lớn vắc xin phòng Covid-19, ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã lên kế hoạch triển khai công tác tiêm chủng cho người dân ngay từ cuối tháng 6-2021, với 1.000 điểm tiêm và 200.000 người được tiêm chủng/ngày.

(hnmo) - tiếp nhận số lượng lớn vắc xin phòng covid-19, ngành y tế thành phố hồ chí minh đã lên kế hoạch triển khai công tác tiêm chủng cho người dân ngay từ cuối tháng 6-2021, với 1.000 điểm tiêm và 200.000 người được tiêm chủng/ngày.

Cụ thể, ngành Y tế thành phố đã xây dựng các kế hoạch triển khai tiêm chủng với nhiều kịch bản khác nhau, nhằm sẵn sàng huy động nhanh chóng các lực lượng để thực hiện chiến dịch tiêm chủng phù hợp.

Bác sĩ chuyên khoa ii nguyễn hoài nam, phó giám đốc sở y tế thành phố hồ chí minh cho biết, với 800.000 liều vắc xin phòng covid-19 vừa được phân bổ đợt thứ tư, ngoài các đối tượng ưu tiên theo nghị quyết 21/nq-cp, thành phố hồ chí minh dự kiến thực hiện tiêm chủng cho các đối tượng như người cung cấp dịch vụ thiết yếu, giáo viên, người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính, người trên 65 tuổi, công nhân khu công nghiệp, khu chế xuất… với số lượng khoảng 1 triệu người.

Thành phố dự kiến tổ chức các điểm tiêm chủng trong cộng đồng, bao gồm các điểm tiêm chủng tại trung tâm y tế, trạm y tế, các điểm tiêm lưu động với khoảng 1.000 điểm tiêm/ngày, tại mỗi điểm có thể thực hiện tiêm chủng cho 200 người/ngày, tổng công suất đạt mức 200.000 người/ngày.

Để thực hiện kế hoạch này, thành phố hồ chí minh sẽ huy động tổng lực các đơn vị trực thuộc bộ y tế và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố. các điểm tiêm chủng phải tuân thủ các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm sars-cov-2 theo quy định.

Đề phòng các phản ứng bất lợi sau tiêm, các điểm tiêm sẽ được chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ hộp Thu*c cấp cứu phản vệ và trang thiết bị cấp cứu; bố trí lực lượng cấp cứu với mỗi đội gồm 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng để theo dõi, xử trí tại chỗ phản ứng sau tiêm; tổ chức các đội cấp cứu lưu động tại mỗi địa bàn sẵn sàng vận chuyển người đến bệnh viện khi cần thiết; đồng thời cũng tổ chức theo dõi sau tiêm, cung cấp số điện thoại của cơ sở tiêm chủng để người được tiêm chủng liên hệ khi cần…

Thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn lưu ý ngành y tế thành phố hồ chí minh chủ động xin ý kiến chỉ đạo đối với các đối tượng tiêm không thuộc nghị quyết 21/nq-cp, với trường hợp người trên 65 tuổi và nhóm đối tượng công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất…. danh sách đối tượng tiêm chủng phải được hoàn thành trong ngày 18-6, với đầy đủ các thông tin về nhóm đối tượng, địa chỉ, nơi làm việc, địa điểm tiêm…

Để cài đặt Bluezone trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1003048/thanh-pho-ho-chi-minh-se-co-1000-diem-tiem-vac-xin-covid-19-cho-200000-nguoi-moi-ngay)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY