Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 5 cho 1,1 triệu người

(HNMO) - Số vắc xin dự kiến dùng trong đợt này là 1 triệu liều Moderna và 100.000 liều AstraZeneca, tiêm trong vòng 2-3 tuần.

(hnmo) - chiều 11-7, sở y tế thành phố hồ chí minh đã triển khai kế hoạch tới các cơ sở y tế địa phương, chuẩn bị tiêm vắc xin phòng covid-19 đợt 5, với khoảng 1,1 triệu liều vắc xin, được tiêm hết trong vòng 2-3 tuần.

Theo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, toàn ngành sẽ tranh thủ thời gian “vàng” lúc toàn thành phố đang giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để triển khai đợt tiêm chủng diện rộng này.

Số vắc xin dự kiến dùng trong đợt này là 1 triệu liều Moderna vừa được Chính phủ phân bổ cho thành phố Hồ Chí Minh (nguồn tài trợ của Hoa Kỳ theo cơ chế Covax) và 100.000 liều AstraZeneca từ nguồn tài trợ của Chính phủ Nhật Bản.

Dự kiến, trong đợt tiêm vắc xin phòng covid-19 lần thứ 5, thành phố hồ chí minh sẽ ưu tiêm tiêm cho những người dễ bị tổn thương và nằm trong các vị trí nguy cơ rất cao và nguy cơ cao trên địa bàn quận, huyện. ngoài ra, còn có các nhóm ưu tiên theo nghị quyết 21/nq-cp của chính phủ. dự kiến hoạt động tiêm chủng sẽ diễn ra trong thời gian 2-3 tuần.

Thành phố dự kiến sẽ lập điểm tiêm chủng tại 312 trạm y tế cơ sở. Cùng với đó, tổ chức 630 điểm tiêm chủng trên toàn thành phố, dự kiến tiêm cho 120 người/1 điểm tiêm/1 ngày. Để bảo đảm giãn cách, việc tiêm chủng sẽ diễn ra trong các khung giờ 8h-13h và 15h-20h hằng ngày trong suốt thời gian triển khai.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1005370/thanh-pho-ho-chi-minh-se-tiem-vac-xin-phong-covid-19-dot-5-cho-11-trieu-nguoi)

Tin cùng nội dung

  • Các chuyên gia nhận định, trường hợp trẻ Tu vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem tại Nghệ An hôm 20/10 vừa qua có thể do sốc phản vệ, không liên quan đến quy trình tiêm chủng.
  • Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 6 đến 14 tuổi bằng vắc xin tiếp nhận viện trợ của Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng.
  • Đây là một băn khoăn thường gặp và điều này cần được làm rõ. Thế nào là phơi nhiễm với bệnh dại?
  • SKĐS -Theo Cục An toàn thực phẩm, thời gian gần đây có nhiều phản ánh về tình trạng kinh doanh, sử dụng các loại hương liệu, phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc có nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm để sản xuất bánh Trung thu
  • So với Thông tư 113/2013/TTLT-BTC-BYT, mức chi tại Thông tư 117 đã tăng gấp đôi, từ 12.000 đồng lên 24.000 đồng/trẻ uống hoặc tiêm đủ liều (xã đặc biệt khó khăn); từ 6.000 đồng lên 12.000 đồng/trẻ uống hoặc tiêm đủ liều cho cán bộ y tế xã.
  • Từ ngày 7 -14/8/ 2015, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 112 triệu đồng, tạm dừng lưu thông 11 lô sản phẩm thực phẩm chức năng của 04 công ty ghi nhãn không đúng quy định
  • Tuyên truyền cho cha mẹ, những người chăm sóc trẻ và bản thân trẻ sự nguy hiểm khi bị động vật cắn và các loại động vật cắn thường gặp.
  • Không ít thai phụ nhiễm viêm gan B mà không biết, chỉ đến khi có các dấu hiệu bệnh nặng lên mới đi khám và phát hiện bệnh thì thai đã được vài tháng tuổi.
  • . Cứ mỗi 2 phút là có 1 người Tu vong vì bệnh ung thư cổ tử cung. 75% cả nam và nữ có nguy cơ lây nhiễm virút HPV một lần trong đời.
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY