Tin tức hôm nay

Tin tức

Thành phố Nam Định thần tốc mở rộng độ “phủ” vaccine

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cơ quan chức năng TP Nam Định, tỉnh Nam Định đang khẩn trương triển khai xét nghiệm diện rộng, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi ở địa bàn.

Từ tối 25/10 (thời điểm ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên tại TP Nam Định) đến 15 giờ chiều 27/10, ổ dịch mới đã có tổng cộng 30 ca nhiễm ở 11 phường, xã. Trong đó, nhiều trường hợp có lịch trình di chuyển, tiếp xúc phức tạp, có liên quan một số cơ sở giáo dục và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Phó chủ tịch thường trực ủy ban nhân dân tp nam định nguyễn thị như cho biết, song song với việc khẩn trương khoanh vùng các khu vực có nguy cơ cao và thần tốc truy vết f1, f2, chính quyền thành phố đã triển khai xét nghiệm sàng lọc diện rộng, cũng như đẩy mạnh tiêm vaccine cho người dân.

Ngành y tế thành phố phối hợp sở y tế tỉnh và cdc nam định tập trung nhân lực tiêm vaccine trên diện rộng, đặt mục tiêu đến hết ngày 28/10 sẽ tiêm xong mũi 1 cho người dân trên 18 tuổi (ước tính khoảng 180 nghìn người) ở toàn bộ địa bàn 25 phường, xã.

Thành phố Nam Định thần tốc mở rộng độ “phủ” vaccine -0

tp nam định đặt mục tiêu hoàn thành tiêm vaccine mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi đến hết ngày 28/10.

Ghi nhận tại điểm tiêm vaccine Trung tâm Văn hóa - Thể thao thanh thiếu niên tỉnh (tại phường Phan Đình Phùng, TP Nam Định), từ sáng 27/10 đã có rất đông người dân thuộc phường Năng Tĩnh đến khám sàng lọc và tiêm vaccine. Hoạt động tiêm diễn ra bảo đảm quy định phòng dịch, nhiều người dân bày tỏ sự vui mừng khi có “lá chắn” bảo vệ trước dịch Covid-19.

Trong chiều cùng ngày, ủy ban nhân dân tp nam định ra văn bản yêu cầu tất cả các cấp học phổ thông công lập và ngoài công lập, các trung tâm ngoại ngữ đóng cửa, chuyển sang học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới, trừ các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học.

Để ứng phó tình hình dịch covid-19 trên địa bàn, trước mắt tp nam định đã chuẩn bị khu cách ly tập trung với quy mô 500 người để cách ly các f1, đồng thời tiến hành khảo sát địa điểm thành lập bệnh viện dã chiến và các trạm y tế lưu động, sẵn sàng “kích hoạt” khi cần.

Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, dịch vụ bắt buộc phải thực hiện quét mã QR với tất cả người ra, vào; tiếp tục tạm dừng nhiều dịch vụ không thiết yếu để phòng dịch; phát huy vai trò các tổ Covid-19 cộng đồng ở phường, xã để nắm chắc thông tin những người về từ vùng dịch.

Những ngày qua, ngoài tp nam định đã phát sinh ổ dịch đầu tiên, tình hình dịch bệnh tại các địa phương khác trên địa bàn tỉnh cũng diễn biến phức tạp. huyện ý yên ghi nhận số ca mắc covid-19 mới tiếp tục tăng, các huyện hải hậu và vụ bản cũng phải cách ly, phong tỏa một số khu vực do phát hiện các f0 mới.

Trước tình hình này, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh nam định yêu cầu người dân không hoang mang, tin tưởng và chấp hành nghiêm các quy định của cơ quan chức năng; toàn hệ thống chính trị của tỉnh đồng lòng, bản lĩnh, khẩn trương, quyết liệt ứng phó, từng bước khoanh vùng, dập dịch.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/thanh-pho-nam-dinh-than-toc-mo-rong-do-phu-vaccine--671378/)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Bất ngờ phát hiện căn bệnh ung thư máu nhưng không có tiền điều trị, chị Phạm Thị Gương là mẹ của em Vũ Hồng Quang đã đi chạy vạy khắp mọi nơi để có tiền cứu con nhưng không được. May mắn được bạn đọc ADZ giúp đỡ số tiền 84.665.000 đồng chị mới có điều kiện tiếp tục cho việc chạy chữa của con.
  • (MangYTe) - Trời tối mịt, chị vẫn vội vã bắt chuyến xe cuối ngày lên viện bởi vừa vay được 1 chút tiền cho con. Quãng đường hơn 100km từ Nam Định lên đến Viện huyết học truyền máu TW thấm đầy nước mắt, sự cô đơn và tủi nhục bởi chồng chị ch*t đã lâu, nay đứa con trai lại mang án tử do căn bệnh ung thư máu nhưng không có tiền điều trị.
  • (MangYTe) - Bố mẹ qua đời vì căn bệnh ung thư máu, hai chị em cô bé Dịu, Hiền chỉ còn biết bấu víu vào ông bà nội nay cũng đã già, yếu. Được sự giúp đỡ của bạn đọc ADZ, cuộc sống của các em đã được cải thiện hơn nhiều và có khoản tiền tiết kiệm để yên tâm tiếp tục học hành.
  • (MangYTe) - Lần nào nghe cô em gái đang học lớp 3 hỏi về bố mẹ, Dịu cũng cố bình tĩnh trấn an em bằng những lời an ủi: “Bố mẹ đi rồi nhưng bố mẹ luôn ở bên cạnh chị em mình” nhưng rồi sau đó chính bản thân em lại phải quay mặt đi để dấu những giọt nước mắt đang thi nhau giàn giụa trên khuôn mặt.
  • (MangYTe) - Những tưởng chỉ mệt mỏi đau đầu đơn thuần, cô bé Hiên được bác sĩ phát hiện bị viêm cơ tim nên phải chuyển gấp lên bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Sau hơn 1 tuần điều trị, tình trạng của em đã bắt đầu có chuyển biến nhưng vì kiệt quệ không xoay đâu được tiền nên mẹ của em cứ khóc ngất ngoài hành lang bệnh viện cầu xin mọi người cứu con.
  • (MangYTe) - Vừa ra Tết, chồng lại bất ngờ bị T*i n*n đập đầu vào thành cầu rồi lao cả người cả xe xuống sông khiến tính mạng vô cùng nguy kịch. Không có bảo hiểm y tế, số tiền Thu*c men lên đến hơn 3 triệu/ ngày, chị không tài nào lo được cho dù bác sĩ cho biết tình trạng của anh đang có nhiều tiến triển.
  • Vào khoảng 20 giờ 30 phút tối 14/10, tại khu dân cư ở phố Đoàn Trần Nghiệp, phường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người ch*t và 2 người bị thương.
  • Giấy miễn thị thực có thời hạn tối đa không quá 5 năm và ngắn hơn thời hạn sử dụng của hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế của người được cấp ít nhất 6 tháng.
  • Bồ của chồng thường là những kẻ đứng trong bóng tối so với vợ. Nhưng nhiều cô nàng đã lợi dụng chính vị trí giấu mặt đó để ra tay “đâm lén”, khiến vợ trở tay không kịp...
  • Nem nắm, phở bò, giò lụa, bánh cuốn, bánh nhãn là những món ăn ngon của Nam Định níu chân du khách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY