Tai , Mũi , Họng hôm nay

Thanh quản lúc nào cũng khó chịu, nguyên nhân do đâu?

Hiện tại thanh quản mình lúc nào cũng thấy khó chịu, giống như bị viêm. Vậy cho mình hỏi trường hợp này là bị gì vậy bác sĩ?
Chào bác sĩ,

tại thanh quản mình lúc nào cũng thấy khó chịu, giống như bị viêm, thời gian bị chắc từ nhỏ tới giờ. Hiện tại mình 35 tuổi, làm việc trong môi trường không phải nói nhiều. Mình có cảm giác như không nói được vậy. Mình rất thích hát nhưng không tài nào hát được, hát xong 1 bài là cổ họng nó đau. Vậy cho mình hỏi trường hợp này là bị gì vậy bác sĩ?

(Ngân Phan - ctymochung….@gmail.com)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Tiếng nói được tạo ra khi hai dây thanh đóng mở và rung động. Khi thanh quản bị phù nề, biến dạng, giảm chuyển động làm cho giọng nói bị khàn.

Với triệu chứng bạn mô tả đau họng thường xuyên chưa hẳn là dấu hiệu của bệnh lý tại dây thanh mà còn có thể do vùng hầu họng, amydale.

Do đó, bạn cần khám bác sĩ chuyên khoa Tai mũi họng để được xem xét vị trí tổn thương, có thể cần chỉ định nội soi chẩn đoán thì mới xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh bạn nhé!

Thân mến!

BS Võ Thị Tố Uyên
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Để nói chuyện trực tiếp với bác sĩ, hàng ngày, từ 17 -19g, Hotline: 08983 08983 - 0976 328 725

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thanh-quan-luc-nao-cung-kho-chiu-nguyen-nhan-do-dau-n313945.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Chào Mangyte, Tôi bị viêm dây thanh quản và khó thở muốn đi khám ở BV Tai mũi họng TP.HCM - Khoa dịch vụ. Kính mong Mangyte tư vấn giúp thủ tục, quy trình và chi phí thế nào? Trân trọng cảm ơn. (Mỹ Duyên - Quận Bình Thạnh)
  • Tôi từng khám và điều trị ở BV Hòa Hảo hơn 1 năm do bị đau nửa đầu nhưng chưa khỏi, vẫn đang điều trị. Lần trước tôi bị đau ở ngực và BS bảo đi siêu âm nhũ chi phí tốn 200.000 đ (siêu âm trắng đen) nhưng tôi tìm hiểu bảng giá đưa ra trên web siêu âm chỉ 30.000 đ vậy vì sao có sự chênh lệch đó? Sắp tới tôi định đi nội soi thanh quản và thấy chi phí để trên web là 60.000 đ không biết giá đó đúng không? Nếu không đúng cho tôi hỏi giá thực tế là bao nhiêu ạ? (Như Ý - Bình Dương)
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Ung thư thanh quản là một loại ung thư/bệnh lý mà tế bào ác tính (tế bào ung thư) hình thành trong mô thanh quản.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY