Kinh tế xã hội hôm nay

Tháo dỡ các hạng mục cuối cùng của đường đua F1 đầu tiên tại Việt Nam, khách sẽ được bảo lưu vé

MangYTe - Hiện nay, sau 7 tháng tạm dừng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hạng mục cuối cùng của đường đua F1 đang được các công nhân khẩn trương tháo gỡ nhằm tránh hư hỏng các trang thiết bị dù chưa từng được sử dụng.


Được xây dựng trên tổng diện tích hơn 88ha tại khu vực Khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình, đường đua có độ dài 5.607m chạy qua 23 khúc cua và nhiều tuyến phố của Hà Nội như Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo,.... Trước mùa giải dự kiến, tuyến đường đã được thi công, gia cố để đảm bảo các điều kiện về chuẩn đường đua F1. Các khán đài trên đường đua lần lượt là tên gọi của 9 tỉnh, thành từ Bắc vào Nam là khán đài Thăng Long, Hải Phòng, Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn, Cần Thơ, Phú Quốc.

Do lần đầu tiên được tổ chức tại việt nam nên giải đua formula 1 vinfast vietnam grand prix 2020 được khá nhiều người quan tâm. khán đài đang được tháo gỡ hoàn toàn khiến nhiều người băn khoăn khi đã mua vé xem chặng đua này.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, đại diện công ty vietnam grand prix, đơn vị tổ chức chặng đua formula 1 vinfast vietnam grand prix 2020 cho biết, toàn bộ vé của chặng đua f1 sẽ được bảo lưu để chờ lịch trình chặng đua mới nhất. hiện nay, chặng đua f1 chỉ đang tạm hoãn để đảm bảo các giải pháp an toàn về y tế. ngay khi có chặng đua mới, khách hàng sẽ được đổi vé và gửi đến tận nơi mà không bất kể chi phí nào. vé điện tử sẽ được phát hành vào trước thời điểm tổ chức dịch khoảng 3 tuần. dự kiến, chặng đua mới sẽ bắt đầu hoạt động vào khoảng đầu năm 2021.

Do xây dựng theo công nghệ mới, toàn bộ hệ thống khán đài và các trang thiết bị thuộc đường đua f1 đều không sử dụng ốc, vít nên việc tháo dỡ tương đối dễ dàng.

Các công nhân đang gấp rút thực hiện các công đoạn gỡ bỏ vì thời tiết Hà Nội đang sắp bước vào thời điểm mùa mưa gây trở ngại cho tiến độ cũng như khó khăn trong bảo quản các trang thiết bị.

Đường đua f1 và giải đấu được tổ chức với mong muốn quảng bá hình ảnh thủ đô trước mắt bạn bè quốc tế. tuy nhiên, do ảnh hưởng của covid-19, đường đua đã hoãn đến hai lần kế hoạch tổ chức giải.

Các công trình khán đài nhằm phục vụ chỗ ngồi cho khán giả đến xem chặng đua. trung bình, các giải đua f1 trên thế giới đều thu hút hàng triệu khán giả xem trực tiếp và trên sóng truyền hình nhiều nước.

Các trang thiết bị đã được tháo gỡ, tập kết vào kho phía sau công trình nhằm tránh hư hỏng khi giải đấu chưa diễn ra.

Dự kiến, khoảng một tuần lễ tới, toàn bộ công trình tháo gỡ sẽ được hoàn thiện và lắp ráp trở lại nếu chặng đua tiếp tục được tổ chức.

Toàn cảnh khán đài hà nội, 1 trong 9 khán đài thuộc đường đua f1 khi mới được hoàn thiện trước đây.

Huy Hoàng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/thao-do-cac-hang-muc-cuoi-cung-cua-duong-dua-f1-dau-tien-tai-viet-nam-khach-se-duoc-bao-luu-ve-20201012164346703.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY