Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thấy biểu hiện này coi chừng cơ thể thiếu sắt

Chóng mặt, mệt mỏi, móng tay dễ gãy... có thể là dấu hiệu cảnh bảo cơ thể thiếu sắt.

Thiếu máu do thiếu sắt là gì?

Móng tay dễ gãy có thể là dấu hiệu cơ thể thiếu sắt. Nguồn ảnh: Internet

Thiếu máu do thiếu sắt thường gặp ở phụ nữ có thai và đang hành kinh do mất máu trong kỳ kinh. nhưng ngay cả nam giới và phụ nữ lớn tuổi cũng có nguy cơ phát triển tình trạng này. nếu không được điều trị, tình trạng này có thể dẫn đến chảy máu trong, tim to và suy tim.

Tin tốt là tình trạng này có thể dễ dàng được điều trị bằng cách bổ sung sắt thường xuyên, nhưng trước tiên, điều quan trọng là phải được chẩn đoán đúng lúc. Cơ thể chúng ta xuất hiện một số dấu hiệu và triệu chứng của tình trạng thiếu sắt. Bạn chỉ cần xác định những dấu hiệu đó ở giai đoạn đầu và hành động phù hợp. Tốt nhất là bạn nên đi gặp bác sĩ để kiểm tra.

Dưới đây là một số dấu hiệu phổ biến của bệnh thiếu máu do thiếu sắt, theo Times of India.

Các triệu chứng của thiếu sắt

Theo express.co.uk, thiếu sắt thường khó phát hiện. một số người thậm chí không cảm thấy bất kỳ triệu chứng nào hoặc chỉ có các triệu chứng nhẹ. nhưng khi nó trở nên tồi tệ hơn, những người bị thiếu sắt có thể gặp các triệu chứng sau:

Chóng mặt.

Mệt mỏi.

Móng tay dễ gãy.

Nhức đầu.

Nhiệt độ cơ thể thấp.

Hội chứng Pica (thèm ăn các đồ không phải thực phẩm, như đất hoặc giấy).

Khó thở hoặc đau ngực.

Nhịp tim nhanh hoặc không đều.

Yếu đuối.

Những ai gặp phải các triệu chứng trên thì nên đi khám ngay để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thay-bieu-hien-nay-coi-chung-co-the-thieu-sat-59520.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thay-bieu-hien-nay-coi-chung-co-the-thieu-sat/20211111094708785)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo định nghĩa, thiếu máu là tình trạng bệnh lý do giảm thiểu số lượng hồng huyết cầu (viết tắt là RBC) hay tuy vẫn đủ lượng hồng cầu nhưng tế bào máu lại thiếu huyết cầu tố (viết tắt là Hb), chất khiến hồng cầu có màu đỏ tươi đồng thời giữ nhiệm vụ chuyên chở dưỡng khí.
  • Em gái ở lứa tuổi dậy thì, cơ thể đang hoàn thiện và cũng phải đối mặt với những nguy cơ mắc bệnh phụ nữ nhiều hơn
  • Tỷ lệ trẻ em ở các nước đang phát triển bị thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng vẫn còn rất cao, mặc dù đã có xu hướng giảm trong mấy thập kỷ vừa qua.
  • Thiếu sắt là tình trạng thiếu dinh dưỡng khá phổ biến, và phụ nữ là người có nguy cơ cao nhất.
  • Các chị em thường dễ bị thiếu máu hơn cánh đàn ông nên cần phải luôn bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất sắt.
  • Phụ nữ dự định mang thai, mang thai và cho con bú nên sử dụng thực phẩm có tăng cường sắt axít folic để đảm bảo cung cấp đủ lượng sắt và axít folic hàng ngày, kết hợp với các vitamin và khoáng chất khác.
  • Ngoài thịt bò và rau có màu xanh thẫm, thì các loại thực phẩm dưới đây cũng giúp bổ sung sắt cho cơ thể, bạn có thể tham khảo và vận dụng cho thực đơn hằng ngày nhé.
  • Ngoài thịt bò và rau có màu xanh thẫm, thì các loại thực phẩm dưới đây cũng giúp bổ sung sắt cho cơ thể, bạn tham khảo và vận dụng cho thực đơn hằng ngày nhé.
  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Chất sắt được biết đến là tạo hồng huyết cầu giúp vận chuyển oxy từ phổi đến các mô. Tuy nhiên, nó còn nhiều chức năng quan trọng ít người biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY