Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu canxi trầm trọng, cần bổ sung ngay trước khi quá muộn

Cơ thể thiếu canxi sẽ dẫn tới một loạt các biểu hiện như đau nhưng răng, xương khớp, da khô, móng tay dễ gãy.

Đau răng

Xương và răng lưu trữ phần lớn canxi trong cơ thể. Vì vậy, bộ phận này thường bị thiếu canxi đầu tiên. Khi thiếu canxi rằng sẽ ngả vàng, dễ sâu và tổn thương, tăng nguy cơ mắc bệnh nha chu.

Móng tay dễ gãy

Móng tay cần một lượng canxi nhất định để duy trì và phát triển. Người bị thiếu canxi thường gặp tình trạng móng tay giòn, yếu và dễ gãy.

Da khô

Thiếu canxi trong cơ thể khiến da bị khô và bong tróc. Hạ canxi trong máu hoặc thiếu canxi trong cơ thể có liên quan đến các bệnh về da như chàm, vẩy nến.

Mệt mỏi

Thiếu canxi sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe biểu hiện bằng tình trạng mệt mỏi, uể oải, vận động chậm chạp.

Ảnh minh họa

Trầm cảm

Các nhà khoa học cho biết, canxi có tác dụng trong việc điều chỉnh tâm trạng. Nó được coi là một loại thuốc an thần tự nhiên, giúp cơ thể thư giãn, thoải mái. Do đó, khi thiếu canxi bạn thường cmar thấy chán nản, khó chịu, dễ cáu gắt.

Mất ngủ

Canxi có vai trò tạo ra melatonin, một loại hormone giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Do đó, những người thiếu canxi sẽ khó ngủ sâu giấc.

Dễ ốm

Canxi có vai trò trong việc duy trì hệ thống miễn dịch, chống lại virus, vi khuẩn. Thiếu canxi làm suy giảm sức đề khác, bạn sẽ dễ bị cảm, ho và hắt hơi.

Chuột rút

Nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng chuột rút ở đùi, bắp chân, cánh tay, bắp tay và chủ yếu xảy ra ban đêm rất có thể cơ thể bạn đang thiếu canxi. Việc thiếu canxi khiến cơ bắp co thắt, dẫn tới hiện tượng chuột rút.

Khó nuốt

Thiếu canxi có thể dẫn tới tình trạng khó nuốt. Cảm giác này hình thành do các cơn co thắt cơ bắt yếu trong cô họng. Trường hợp thiếu canxi nghiêm trọng có thể gây co thắt trong thanh quản, thay đổi giọng nói.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/9-dau-hieu-canh-bao-co-the-thieu-canxi-tram-trong-can-bo-sung-ngay-truoc-khi-qua-muon-search/?id=243955

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/9-dau-hieu-canh-bao-co-the-thieu-canxi-tram-trong-can-bo-sung-ngay-truoc-khi-qua-muon/20220911023916093)

Tin cùng nội dung

  • Việc trang trí một chậu cây trên bàn làm việc có thể giúp những nhân viên văn phòng giảm căng thẳng trong quá trình làm việc.
  • Càng về cuối tuần, mức độ mệt mỏi càng tăng lên do công việc dồn ép. Hãy thực hiện các mẹo nhỏ sau để đón cuối tuần vui vẻ nhé!
  • Bệnh của em cần được chữa khỏi để có thể tiếp tục việc học và có một cuộc sống khỏe mạnh thoải mái như xưa
  • Xanh xao và mệt mỏi có thể là những biểu hiện đầu tiên của bệnh thiếu máu do giảm hồng cầu ở trẻ.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Theo kinh nghiệm của bà con vùng cao, cây hoàng mộc thường được dùng làm Thu*c chữa lỵ, đau răng, ăn uống không tiêu (dùng dưới dạng Thu*c sắc, hoặc tán bột uống).Cây hoàng mộc còn có tên gọi là cây hoàng mù, Đông y gọi là hoàng liên gai. Là loại cây bụi nhỏ cao 2 - 3m phân nhánh nhiều; gỗ màu vàng; cành có gai chẻ ba dài 1 - 2cm, mọc dưới các cụm lá.
  • Đông y quan niệm rằng là phần thừa của xương và thuộc tạng thận. Mặt khác, theo lý luận về kinh lạc, kinh Dương minh vị đi qua vùng của chân răng, cho nên các chứng trạng của chân răng phản ánh trạng thái hư, thực, hàn, nhiệt của vị và thận.
  • Đau răng ở hầu hết trẻ em và người lớn. Bạn cần đến gặp nha sĩ khi bạn có triệu chứng đau răng.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY