Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 biện pháp giúp tiêu diệt cơn đau răng ngay tại nhà

Phương pháp chữa đau răng tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với việc ra nha khoa. Nhưng chúng tôi đặc biệt khuyên rằng nếu bạn đang mang thai, cho con bú hoặc dị ứng với các thành phần thảo dược, vui lòng tham khảo ý kiến ​​nha sĩ trước khi sử dụng các biện pháp này.

Hành tây

Hành tây có chứa các hóa chất thực vật tấn công những vi khuẩn gây viêm, giúp bạn giảm cơn đau nhanh chóng. Cách tốt nhất là cắt một miếng hành tây, đặt phía bên miệng bị đau và nhai. Nước từ miếng hành tiết ra sẽ thâm nhập vào vùng răng bị đau. Nếu quá đau răng không thể nhai được, hãy dùng ngón tay ép trực tiếp lát hành tây vào vùng răng sâu bị đau.

Ảnh minh họa.

Cách chữa đau răng tại nhà

Chườm đá lạnh

Chườm lạnh có hiệu quả đối với bất kỳ loại đau nào bạn đang gặp phải. Bạn hãy cho đá vào một chiếc túi nilon, gói trong lớp vải mỏng rồi đặt vào vùng răng bị đau trong khoảng 15 phút để làm tê cơn đau. Phương pháp này cũng giúp giảm viêm và sưng.

Lá ổi

Lá ổi có khả năng chống viêm và kháng khuẩn. Chúng không chỉ làm dịu cơn đau răng mà còn làm dịu vết loét miệng và sưng nướu răng. Người bị đau răng chỉ cần nhai 1-2 lá ổi để tiết ra nước hoặc đun sôi 1 vài lá ổi trong nước, để nguội và rắc thêm 1 ít muối biển và sử dụng như nước súc miệng bình thường.

Dầu đinh hương

Cây đinh hương thường được sử dụng để điều trị chứng đau răng từ lâu do nó chứa eugenol, một chất khử trùng tự nhiên, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe. Bạn chỉ cần đắp 1 ít bột đinh hương lên răng bị đau hoặc nhai lá đinh hương để nó tiết ra 1 ít dầu, giúp đẩy lùi cơn đau răng nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể nhỏ 1-2 giọt dầu đinh hương lên khu vực răng bị đau. Chỉ sau vài lần sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt với cơn đau răng khủng khiếp.

Tỏi

Tỏi được biết đến và sử dụng vì các đặc tính chữa bệnh của nó. Nó tiêu diệt vi khuẩn có hại và hoạt động như một loại thuốc giảm đau. Cách tốt nhất để sử dụng tỏi trong việc giảm đau răng đó là đặt cố định nó tại khu răng bị đau hoặc có thể nhai nó từ từ. Mặc dù tỏi có vị hăng rất khó nhai nhưng chỉ trong vài ngày sử dụng cơn đau sẽ bị triệt tiêu.

Hydrogen peroxide

Hydrogen Peroxide là một loại thuốc giảm đau và sẽ giúp bạn kiểm soát cảm giác khó chịu. Nó không chỉ có thể làm giảm mảng bám mà còn có thể chữa lành nướu bị chảy máu. Bạn có thể sử dụng nó như một loại nước súc miệng giống như nước muối. Để sử dụng, trộn 3% hydrogen peroxide với nước. Nhưng tuyệt đối đừng nuốt nó.

Dùng nước muối

Nước muối là chất sát trùng tự nhiên, cũng là phương pháp đơn giản, hiệu quả để chữa đau răng sâu. Bạn chỉ cần hòa 1/2 thìa cà phê muối với một cốc nước ấm, rồi dùng dung dịch muối loãng này để súc miệng. Nó cũng giúp ngừa sưng lợi và làm sạch khu vực quanh vùng răng bị đau.

Theo Ánh Dương/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/7-bien-phap-giup-tieu-diet-con-dau-rang-ngay-tai-nha-282427.html

Theo Ánh Dương/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-bien-phap-giup-tieu-diet-con-dau-rang-ngay-tai-nha/20240306100309152)

Tin cùng nội dung

  • Cây trẩu còn gọi là cây dầu sơn ngô đồng, mộc du thụ, thiên niên đồng, bancoulier, abrasin.
  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Theo kinh nghiệm của bà con vùng cao, cây hoàng mộc thường được dùng làm Thu*c chữa lỵ, đau răng, ăn uống không tiêu (dùng dưới dạng Thu*c sắc, hoặc tán bột uống).Cây hoàng mộc còn có tên gọi là cây hoàng mù, Đông y gọi là hoàng liên gai. Là loại cây bụi nhỏ cao 2 - 3m phân nhánh nhiều; gỗ màu vàng; cành có gai chẻ ba dài 1 - 2cm, mọc dưới các cụm lá.
  • Đông y quan niệm rằng là phần thừa của xương và thuộc tạng thận. Mặt khác, theo lý luận về kinh lạc, kinh Dương minh vị đi qua vùng của chân răng, cho nên các chứng trạng của chân răng phản ánh trạng thái hư, thực, hàn, nhiệt của vị và thận.
  • Đau răng ở hầu hết trẻ em và người lớn. Bạn cần đến gặp nha sĩ khi bạn có triệu chứng đau răng.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY