Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thấy bố đi chơi về khuya, con gái 7 tuổi cảm thán 1 câu mà tôi ứa nước mắt còn chồng thì giật mình

Lời con gái nói không biết có làm chồng tôi tỉnh ngộ.

Vợ chồng tôi kết hôn đến nay tròn 10 năm, có với nhau 1 gái 1 trai, con gái lớn năm nay lên 7 tuổi. Cháu rất ngoan và đã biết giúp đỡ mẹ. Mấy năm trước chồng tôi khá chịu khó, đi làm tăng ca liên tục để kiếm thêm tiền cho vợ nuôi con, nhưng 2 năm trở lại đây, anh bỗng có phần lười biếng hơn. Anh không làm thêm, không tăng ca nữa, cứ tan làm là về nhà nằm dài trên ghế hoặc đi chơi với bạn bè tới tận khuya mới về. Không giúp đỡ gì tôi việc nhà hay chăm sóc con cái. Tôi đi làm về thì quay cuồng, đến tận 10 giờ tối mới tắm giặt được. Nhiều hôm mệt mỏi không thể tả.

Hai hôm trước, chồng tôi lại đi chơi tận 11 giờ đêm mới về. Lúc tôi ra mở cửa cho anh thì con gái cũng dậy đi tìm nước uống. Vừa thấy mặt bố, con đã thốt lên một câu: "Bố lại đi chơi giờ mới về ạ?". Sau đấy con quay sang tôi rồi cảm thán: "Mẹ ơi, lớn lên con không lấy chồng đâu, con sợ chồng con giống bố thì rồi con lại khổ giống mẹ".

Anh nói tôi xối xả khiến tôi không còn muốn thanh minh giải thích gì nữa. (Ảnh minh họa)

Nghe câu nói của con mà tôi ứa nước mắt, vừa thương con, vừa thương mình, vừa trách giận chồng để cho con cái có những suy nghĩ tiêu cực như thế. Chồng tôi cũng trơ mắt nhìn con, anh có vẻ cũng bị giật mình. Anh đi đến và nói với con: "Nay bố bận công việc nên mới về muộn, con đi ngủ sớm đi". Sau đó anh vào thẳng phòng ngủ.

Sáng hôm sau, đưa các con đi học hết rồi, chồng về nhà bảo tôi khoan đã đi làm, anh muốn nói chuyện với tôi. Anh trách tôi kể xấu anh cho các con nghe nên các con mới có ấn tượng xấu về bố. Tôi trả lời rằng tôi không hề nói với các con một câu nào về bố, nếu tụi nhỏ nghĩ xấu về anh thì đó là do các con tận mắt chứng kiến.

Anh nói mọi hôm các con đi ngủ sớm, sao đêm qua con gái lại dậy lúc đó? Anh không tin có sự trùng hợp, anh một mực cho rằng tôi nói xấu anh, xúi bẩy các con xa cách bố. Anh nói tôi xối xả khiến tôi không còn muốn thanh minh giải thích gì nữa. Tôi đứng dậy đi làm, chỉ để lại một câu rằng: "Anh muốn các con nghĩ tốt về mình thì phải thay đổi".

Tuổi thơ của các con ngắn lắm, những gì chúng nhìn thấy hiện tại sẽ ảnh hưởng tới hướng phát triển trong tương lai của các con. Như con gái tôi, giờ mới 7 tuổi mà con đã sợ lấy chồng khổ, thế sau này con sẽ mang nặng tâm lý chồng là "cục nợ", là người làm khổ mình, vậy thì còn đâu là hạnh phúc nữa.

Tôi chỉ mong chồng có thể hiểu được người bố đóng vai trò quan trọng như thế nào trong sự hình thành tâm lý, tính cách của các con để mà thay đổi.

1

Thêo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/thay-bo-di-choi-ve-khuya-con-gai-7-tuoi-cam-than-1-cau-ma-toi-ua-nuoc-mat-con-chong-thi-giat-minh-d300722.html

Thêo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thay-bo-di-choi-ve-khuya-con-gai-7-tuoi-cam-than-1-cau-ma-toi-ua-nuoc-mat-con-chong-thi-giat-minh/20240218113333699)

Tin cùng nội dung

  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Có một điều thú vị cha mẹ nên biết, tuổi lên 2 chính là “tuổi nói không” ở trẻ và nếu biết cách sẽ không những khắc phục được sự ương bướng ở con mà còn là cơ hội rất tốt để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
  • Một mối quan hệ không thể thiếu yếu tố T*nh d*c, trên thực tế nó cũng quan trọng không kém sự tin tưởng hay giao tiếp giữa hai người.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY