Kinh tế xã hội hôm nay

Thấy đôi vợ chồng phóng nhanh giữa đường đèo tối thui, tài xế bật đèn hộ tống hơn 10 km

Thấy chiếc xe máy phía trước gặp nguy hiểm, tài xế ô tô không ngần ngại giúp đỡ.

Câu chuyện đặc biệt nhanh chóng thú hút sự chú ý trên mạng xã hội. Nam tài xế lái ô tô đang di chuyển trên đường đèo thì bất ngờ gặp đôi vợ chồng chở nhau trên xe máy. Anh cho hay chiếc xe máy đi khá nhanh dù trời rất tối, 2 bên đường không có đèn điện và trời mưa.

Đặc biệt, khi quan sát từ phía sau, nam tài xế nghi chiếc xe máy hỏng đèn nên quyết định giúp đỡ. Anh này đi chậm và bật đèn pha ô tô để "hộ tống" chiếc xe máy suốt quãng đường dài hơn 10 km.

Sau đó, anh mới biết bóng đèn trước của xe máy vẫn hoạt động, tuy vậy ánh sáng khá yếu.

Thấy đôi vợ chồng phóng nhanh giữa đường đèo tối thui, tài xế bật đèn "hộ tống" hơn 10 km

Hành động đẹp của tài xế ô tô đang nhận được nhiều khen ngợi.

"Đường tối om mà hai bác đi xe máy liều quá, nguy hiểm khôn lường. Vậy mới thấy hành động của tài xế ô tô quý đến thế nào. Dù không chiếu đèn cho cả đoạn đường nhưng cũng giúp được phần nào", thành viên Vân Anh bình luận.

"Đợt trước em đi Hà Giang, cũng thuê phải chiếc xe máy hỏng đèn đúng lúc trời nhá nhem lại còn sương mù. May được một bác lái ô tô soi đèn giúp, chắc cũng phải đến 15-20km đường núi. Thật sự rất biết ơn mà không có cơ hội để bày tỏ. Chúc bác tài vững tay lái và bình an", tài khoản Lê Thám viết.

"Cảm ơn nam tài xế tốt bụng. Xã hội cần nhiều người như bác!", một người khác cho hay.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/thay-doi-vo-chong-phong-nhanh-giua-duong-deo-toi-thui-tai-xe-bat-den-ho-tong-hon-10-km-20200425115454703.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY