Tin tức hôm nay

Tin tức

Thay khớp háng cho cụ bà 103 tuổi

Các bác sỹ (BS) của Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ (BVĐKTƯCT), vừa thay khớp háng thành công cho cụ bà 103 tuổi, có nhiều bệnh nội khoa kết hợp.

Ngày 9/6, bsck2 phạm thanh phong, phó giám đốc chuyên môn bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ (bvđktưct) cho biết, các bs của bv vừa phẫu thuật thay khớp háng thành công cho cụ bà 103 tuổi, có nhiều bệnh nội khoa kết hợp.

Các BS đang phẫu thuật cho bệnh nhân.

Theo đó, cụ trần thị cánh (sn 1917, ngụ huyện phong điền, tp cần thơ), được chuyển đến bvđktưct cấp cứu trong tình trạng đau nhiều vùng háng phải; bàn chân phải đổ ngoài; hạn chế vận động sau khi té võn; tiền sử tăng huyết áp và nhiều bệnh lý nội khoa tim mạch đang điều trị.

Kết quả X-quang khung chậu thẳng, cụ Cánh bị gãy cổ xương đùi phải. Các BS tiến hành hội chẩn đánh giá nguy cơ tim mạch, hô hấp trong phẫu thuật cao do bệnh nhân cao tuổi, lão suy, kết hợp nhiều bệnh nội khoa, như: tăng huyết áp, hở van hai lá, hở van động mạch chủ.

Hiện sức khỏe của cụ Cánh đã ổn định.

Các bs quyết định hồi sức nội khoa cho bệnh nhân và tiến hành phẫu thuật. ê kíp ths-bs nguyễn hữu thuyết; ths-bs trương nhật tôn; bsck1 nguyễn hữu nghiệm thực hiện thành công thay khớp háng phải bán phần cho bệnh nhân.

Hiện, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, khám vận động khớp háng tốt, tự ngồi được, dấu hiệu sinh tồn ổn định...

Văn Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Thay-khop-hang-cho-cu-ba-103-tuoi-598306/)

Tin cùng nội dung

  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
  • Mới đây, nhiều bệnh nhân thiếu máu mạn cho biết họ phải nằm viện lâu hơn thời gian trước vì lý do bệnh viện thiếu máu.
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY