Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thấy mẹ chê bai tôi, chồng đanh thép bênh vợ để rồi hai đứa phải rơi vào cảnh thê thảm

Em dâu mỗi lần về chơi đều mua quà cho bà, hàng tháng lại biếu 500 nghìn tới 1 triệu để bà tiêu vặt. Còn tôi chẳng có gì nên bà không thích tôi cũng là điều dễ hiểu.

Chồng tôi là con trưởng, nhà tôi đang ở với mẹ chồng. Con gái vừa mới tròn 1 tuổi và tôi ở nhà trông con từ lúc mang bầu tới giờ. Không làm ra tiền, tất nhiên tôi chẳng có đồng nào biếu mẹ chồng. Trong khi đó em dâu mỗi lần về chơi đều mua quà cho bà, hàng tháng lại biếu 500 ngàn tới 1 triệu để bà tiêu vặt.

Cũng chính vì thế mà mẹ chồng luôn so sánh tôi với em ấy. bà chê tôi không bằng dâu út, không khéo léo cũng chẳng có hiếu với bà bằng em ấy.

Dù ấm ức và tủi thân nhưng tôi chỉ đành im lặng nín nhịn. Em dâu cũng có con nhỏ song vợ chồng họ thuê giúp việc cho nên em ấy vẫn đi làm. Còn tôi thì chồng muốn vợ ở nhà chăm lo tốt cho con, quán xuyến việc nhà, đợi con cứng cáp đã.

Đầu mùa đông nên em dâu đến chơi mua cho bà 1 chiếc áo len rất đẹp. tối đó mẹ chồng mang áo ra khoe rồi chép miệng: “mang tiếng có hai đứa con dâu mà chỉ có một đứa quan tâm, đứa còn lại cứ coi mẹ chồng như không khí”.

Mẹ chồng tức giận đuổi chúng tôi ra ở riêng thật. (Ảnh minh họa)

Tôi bực bội bế con vào phòng ngủ, chỉ sợ ngồi thêm lại không kiềm chế được mà to tiếng cãi lại mẹ chồng. Ai ngờ vừa đi được vài bước thì đột nhiên thấy chồng lên tiếng:

“Từ giờ mẹ đừng so sánh vợ con với thím ấy nữa. Con mà nghe thấy thêm một lần nào thì vợ chồng con sẽ ra ở riêng cho vợ chồng chú thím ấy về chăm sóc mẹ đấy. Để xem lúc đó mẹ còn khen thím ấy không?”.

"choang", mẹ chồng tức giận ném vỡ cái chén rồi chỉ thẳng mặt con trai, tuyên bố từ mai cho chúng tôi ra ở riêng thật chứ chẳng phải dọa bà. bà nghĩ chúng tôi còn khó khăn nên mới cho ở cùng để đỡ đần thêm. ai ngờ vợ chồng tôi lại không biết điều!

Tôi sợ hết hồn. Lương chồng có 13 triệu thôi, giờ ra ngoài thì nguyên tiền nhà, điện nước cũng ngót 5 triệu rồi. Tôi lại đang nghỉ làm, hai vợ chồng chi tiêu, ăn uống thế nào? Ở với mẹ chồng, bà vẫn bỏ lương hưu ra, chúng tôi chỉ phải góp một phần tiền sinh hoạt thôi.

Hôm sau vợ chồng tôi đã xin lỗi nhưng mẹ chồng không chịu bỏ qua. bà hạn cho chúng tôi nửa tháng tìm nhà thuê. tôi phải làm sao để mẹ chồng nguôi giận?

Theo Giang Giang/Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

http://ttvn.toquoc.vn/thay-me-che-bai-toi-chong-danh-thep-benh-vo-de-roi-hai-dua-phai-roi-vao-canh-the-tham-22202141111210855.htm

Theo Giang Giang/Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thay-me-che-bai-toi-chong-danh-thep-benh-vo-de-roi-hai-dua-phai-roi-vao-canh-the-tham/20211104031249603)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chú Khoa giúp cháu với nhé. Cháu sắp tới sẽ ra mắt bố mẹ chồng tương lai mà chẳng biết nên mua quà gì cho ông bà cả.
  • Chồng tôi hỏng súng có phải do thói quen thích thả rông? Lần đầu tiên “va chạm” với chàng, tôi mới giật mình phát hiện ra, bên dưới chàng không mặc gì.
  • Vợ và mẹ hàng ngày đều cãi nhau, vậy mà người chồng lại nói với vợ rằng: Biết làm con dâu sẽ không có mẹ chồng ác… Hãy xem cách người xưa giải quyết mâu thuẫn giữa mẹ chồng và con dâu như thế nào.
  • Thoạt đầu mẹ chồng tôi giở chiêu “tuyệt thực”. Bà nằm thiêm thiếp trên giường, ai gọi cũng không lên tiếng, nước thì chỉ uống từng chút một, cơm cháo thì bỏ hẳn. Tôi thật sự không lường trước được tình cảnh này. Nếu biết vậy, tôi đã không nói gì với bà về chuyện tôi muốn đi bước nữa...
  • Nếu nàng dâu nào sở hữu những đức tính sau đây, đảm bảo sẽ giữ gìn êm ấm gia đình và luôn được mẹ chồng yêu mến
  • Mẹ chồng - nàng dâu làm quen với nhau như hai người bạn gái, sinh nhật thăm hỏi tặng quà và tôn trọng lẫn nhau
  • Sau đám cưới 1 ngày, mẹ chồng chị gọi 2 vợ chồng vào phòng thông báo, số vàng mà bà và các anh chị chồng trao cho con dâu chỉ là vàng giả. Mọi người trao để lấy uy vì không muốn thua kém nhà gái...
  • Hãy tham khảo những bí quyết sau. Nếu không phải là sỏi đá, mẹ chồng ắt hẳn phải xiêu lòng khi nàng dâu tương lai có những biểu hiện tinh tế đến vậy.
  • Chị sững sờ khi thoáng thấy mẹ chồng và một người đàn ông trẻ đi nhanh vào một phòng của khách sạn. Lẽ nào những gì mẹ chồng thể hiện chỉ để che mắt con gái và thiên hạ?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY