Dinh dưỡng hôm nay

Thay thế muối ăn bằng những thực phẩm sau để phòng ngừa tăng huyết áp

Việc lạm dụng muối cũng có thể khiến sức khỏe con người có nguy cơ bị các biến chứng sức khỏe như đột quỵ, các vấn đề về tim mạch, vì vậy, bạn nên tránh sử dụng nhiều muối, thay vào đó có thể cân nhắc những lựa chọn thay thế dưới đây.

Muối là một gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình người Việt. Nó không chỉ mang lại vị đậm đà cho các món ăn mà các thành phần có trong muối đều đóng vai trò thiết yếu đối với cơ thể. Tuy nhiên, ăn quá nhiều muối có thể liên quan đến các vấn đề như:

- Đột quỵ

- Tăng huyết áp

- Bệnh tim mạch

Nhiều nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra lợi ích của chế độ ăn ít natri trong việc điều chỉnh sức khỏe tim mạch và não bộ. Dưới đây là các chất thay thế muối bạn nên sử dụng để giúp giảm 14% nguy cơ đột quỵ.

Bột hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen xay có đặc tính chống viêm và có thể hoạt động như một chất thay thế muối tuyệt vời.

Nếu muối và ớt là sự kết hợp gia vị phù hợp nhất của bạn, có lẽ đã đến lúc bạn nên phá vỡ bộ đôi này và chọn loại tốt cho sức khỏe hơn. Hạt tiêu đen có những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe nói chung của con người. Với các thành phần chính là protein, carbonhydrates và chất xơ, các vitamin có lợi, hạt tiêu đen được chứng minh đặc biệt tốt cho sức khỏe, làn da và mái tóc của con người. Ngoài ra, hạt tiêu đen xay có đặc tính chống viêm và có thể hoạt động như một chất thay thế muối tuyệt vời.

Bột hành

Hành tây là một trong những loại rau củ được sử dụng rộng rãi. Nhưng bạn có biết rằng cắt nhỏ chúng không phải là cách duy nhất để thêm chúng vào bữa ăn của bạn? Hành bột có thể được sử dụng như một chất thay thế muối và chúng có thể làm tăng hương vị của thực phẩm một cách hiệu quả.

Tỏi

Là một loại gia vị được sử dụng phổ biến, tỏi được biết đến với đặc tính tăng hương vị. Nhưng bạn có biết rằng nó cũng có thể được sử dụng như một chất thay thế tuyệt vời cho muối? Ngoài việc ngăn chặn sự gia tăng lượng natri, tỏi cũng có thể có đặc tính chống viêm.

Bột ớt đỏ

Đã đến lúc bỏ muối và thêm bột ớt đỏ vào kệ của bạn. Loại gia vị đa năng này không chỉ có tác dụng thay thế muối hiệu quả mà còn có thể tạo thêm vị cay cho món ăn.

Vỏ chanh (hoặc nước chanh)

Các loại trái cây họ cam quýt như chanh là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào và giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Nếu bạn đang tìm kiếm một chất thay thế muối lành mạnh, bạn chắc chắn phải tìm đến chanh. Nước ép và vỏ có thể tạo thêm hương vị thơm ngon cho món ăn.

Có thể nói muối là sát thủ giấu mặt gây nên các bệnh nguy hiểm như đột quỵ, tim mạch và tăng huyết áp. Do đó, để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình, hãy chủ động cắt giảm lượng muối, và thay thế nó bằng các chất lành mạnh khác để làm món ăn ngon và bổ dưỡng hơn.

Xem thêm:

7 mẹo sử dụng muối thông minh cho mọi gia đình

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/thay-the-muoi-an-bang-nhung-thuc-pham-sau-de-phong-ngua-tang-huyet-ap-33685/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY