Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Cắt hỏa mai định rỉa lông quạ gáy xám thì bị phản đòn choáng váng và kết cục bất ngờ

Cắt hỏa mai là loài chim ăn thịt có khả năng săn được con mồi có trọng lượng 500 gram hoặc lớn hơn, còn quạ chỉ có trọng lượng 250 gram.

Quạ gáy xám phương tây còn được gọi là quạ gáy xám châu âu (coloeus monedula) đã có một trận chiến vô cùng nảy lửa với một con (tên khoa học: accipiter nisus) và cuộc chiến đã có một kết thúc đầy bất ngờ.

Cắt hỏa mai định rỉa lông quạ gáy xám thì bị phản đòn choáng váng - Ảnh 1.

Cắt hỏa mai và quạ gáy xám. Ảnh: Flirk

Có vẻ như con cắt là kẻ chủ động tấn công vì chúng là loài chim ăn thịt, chuyên đi săn các loài chim khác để ăn thịt. Những lần này nó đã chọn phải một con mồi không hề dễ hạ gục nên đã không thể đạt được ý định của mình.

Ban đầu, con chim cắt vẫn có lợi thế và đã dùng chân giữ chặt cổ con quạ để vô hiệu hóa đối thủ dưới những móng vuốt sắc nhọn nhưng nạn nhân đã vùng vẫy thoát được khi bị rỉa lông. con quạ mổ vào đầu khiến cắt và bỏ chạy thật nhanh.

Xem video:

Diều hâu và quạ gáy xám kịch chiến

Nguồn: Anders Sjögren

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/cat-hoa-mai-dinh-ria-long-qua-gay-xam-thi-bi-phan-don-choang-vang-2020020920293272.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi hay bị hoa mắt chóng mặt, đặc biệt là lúc đứng lên đột ngột. Tôi nghe nói có dấu hiệu này là bị rối loạn tiền đình. Xin cho biết có phải như vậy không và tôi nên uống Thuốc nào để điều trị?
  • Con người cần uống khoảng 1,5 - 2 lít NƯỚC mỗi ngày để tốt cho sức khỏe và cần lưu ý uống nước hợp vệ sinh.
  • Nếu bạn là người thường xuyên xem video trên YouTube, bạn nên biết những phím tắt rất tiện lợi dùng trên mạng chia sẻ video nổi tiếng này.
  • Thời gian gần đây, chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm khoe ảnh nóng, sờ ngực bạn gái, sàm sỡ nơi công cộng… cũng cho ra hàng chục kết quả với nhiều vụ việc gây xôn xao dư luận.
  • Theo Đông y, hoa hướng dương vị ngọt, tính ấm, không độc, có công dụng trừ phong, minh mục, làm sáng mắt. Thường dùng để trị các chứng bệnh như: đầu choáng mắt hoa, phù mặt, nặng mặt, đau răng, vân vân.
  • Choáng là tình trạng bệnh lý cấp diễn, do lưu lượng máu giảm nhanh chóng, biểu hiện trên lâm sàng là huyết áp tụt nhanh.
  • Theo ghi nhận, số người làm việc trong các văn phòng từ sau Tết bỗng dưng bị choáng, ngất tăng hơn so với những năm trước đây.
  • Em 21 tuổi, leo cây hái nhãn và bị té ở độ cao khoảng 1,5 - 2m, chỉ bị trầy xước sơ sơ nhưng không may là phần sau đầu em ngã trúng nhánh nhãn.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY