Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Chờ mãi con đực mới ăn xong, con cái đã bị cướp sạch bữa ăn vì toán cướp

Chờ sư tử đực ăn xong để đến lượt của mình, con sư tử cái đã bị cả đàn linh cẩu cướp thức ăn khi chưa kịp ăn miếng nào.

Một con sư tử cái và đực đã săn được một con lợn bướu, sau khi ăn no nê thì sư tử đực đã tìm đến một bóng râm gần đó để nghỉ ngơi tránh nắng nóng. Sư tử cái vẫn ở lại với bữa ăn vì nó phải ngồi chờ sư tử ăn xong mới đến lượt mình.

Sư tử cái bị linh cẩu tấn công. Ảnh: Ceri James

Không may, mùi thịt thơm đã lôi kéo những kẻ cơ hội mò đến. Đó chính là những con linh cẩu háu đói, chúng kéo đến với hy vọng cướp lấy chút thức ăn thừa còn lại của sư tử. Cơ hội càng trở nên rõ rệt hơn khi sư tử đực đang nằm nghỉ ở xa và không kịp đến cứu viên cho con cái.

Điều đó khiến sư tử cái lâm vào thế hiểm nguy và chỉ có thể bỏ bữa ăn khi chưa kịp ăn miếng nào rồi chạy đến nơi sư tử đực đang nghỉ. Bầy linh cẩu thấy thế liền lao vào tranh giành nhau bữa thịt mà chúng đã lựa chọn thời điểm hoàn hảo để cướp lấy.

Xem video:

Sư tử ăn thịt lợn bướu thì linh tới cướp thức ăn

Nguồn: Spurthi

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/mieng-an-den-mieng-con-mat-su-tu-cai-bi-ke-thu-cuop-trang-moi-ngon-20200515141622431.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cả nhà cháu có vấn đề về tiêu hóa nên bữa ăn gia đình luôn được chú trọng.
  • Tôi có thói quen hay ăn thịt lợn, bò chần tái. Gần đây, tôi nghe nói ăn thịt tái có thể mắc bệnh giun xoắn, gây teo cơ.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Gần đây tôi hay uống nước trước khi ăn vì khát. Đến bữa cơm chỉ ăn được ít và ăn không ngon.
  • Theo Đông y, hoa hướng dương vị ngọt, tính ấm, không độc, có công dụng trừ phong, minh mục, làm sáng mắt. Thường dùng để trị các chứng bệnh như: đầu choáng mắt hoa, phù mặt, nặng mặt, đau răng, vân vân.
  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Ăn thịt chó, không tẩy giun định kỳ, ăn táo có chất bảo quản độc hại đều có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về máu như rối loạn đông máu ảnh hưởng tới tính mạng….
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
  • Từ khắp các nơi trên thế giới, rất nhiều người muốn biết xem Samantha rồi sẽ làm món gì tiếp theo cho con gái cưng của mình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY