Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Đang ở thế thượng phong, hươu dính đòn hồi mã thương, đổ rạp như cây chuối

Một con hươu cao cổ đã ngã rạp sau đòn tấn công của đối thủ, tưởng chừng nó đã gần thất bại thì một màn lội ngược dòng đã xảy ra.

Hươu cao cổ là loài động vật nổi trội bởi chính chiếc cổ dài của mình, tuy nhiên chiếc cổ với chức năng giúp chúng ăn những lá non ở ngọn cây cao cũng là một vũ khí cực kỳ lợi hại trong các cuộc chiến tay đôi.

Những con hươu cao cổ đực thường có những trận chiến tranh giành quyền giao phối với con cái và kết quả trận chiến cũng vô cùng khốc liệt, chẳng kém gì những cuộc chiến những loài ăn thịt nguy hiểm.

Con hươu cao cổ dưới đây mặc dù đã gặp bất lợi khi phải ngã quỵ trước đòn tấn công trước đó của đối thủ nhưng sau đó đã có một màn né đòn khéo léo và phản công cực nhanh khiến đối phương đang ở thế thượng phong cũng đổ rạp, bỏ chạy với người đầy thương tích.

Xem video:

Trận chiến kịch liệt giữa hai con hươu cao cổ

Nguồn: CCTV

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/dang-o-the-thuong-phong-huou-dinh-don-hoi-ma-thuong-do-rap-nhu-cay-chuoi-20200625154833699.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có thói quen hay ăn thịt lợn, bò chần tái. Gần đây, tôi nghe nói ăn thịt tái có thể mắc bệnh giun xoắn, gây teo cơ.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Theo Đông y, hoa hướng dương vị ngọt, tính ấm, không độc, có công dụng trừ phong, minh mục, làm sáng mắt. Thường dùng để trị các chứng bệnh như: đầu choáng mắt hoa, phù mặt, nặng mặt, đau răng, vân vân.
  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Ăn thịt chó, không tẩy giun định kỳ, ăn táo có chất bảo quản độc hại đều có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về máu như rối loạn đông máu ảnh hưởng tới tính mạng….
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY