Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Hươu khỏe dùng hết sức bình sinh kéo mãnh hổ lê lết, liệu kỳ tích có xảy ra?

Trận chiến diễn ra vô cùng kịch tính giữa một con hổ và một con hươu ở Vườn Quốc gia Ranthambore, Ấn Độ.

Một con nai (tên khoa học: Rusa unicolor) hay còn gọi là hươu Sambar là một loài thú lớn thuộc họ Hươu đã bị một con hổ tấn công tại Vườn Quốc gia Ranthambore, Ấn Độ. Chân sau của con hươu khi bị hổ tấn công và khó lòng chạy thoát.

Hổ tấn công hươu. Ảnh: Dailymail

    "Sóng thần nghiệt ngã": Những nấm mồ lạnh lẽo, vô danh tại tâm dịch Covid-19 Mỹ

Tuy vậy con hươu vẫn không từ bỏ hy vọng sống mong manh của mình, nó dùng hết sức lực để kéo cả con hổ to lớn đi một đoạn và có lúc tưởng chừng như đã vùng chạy thoát được. Đáng tiếc hổ là kẻ đi săn đầy kinh nghiệm.

Nó dùng toàn bộ cơ thể để ghì chặt con hươu, sau đó tấn công vào phần chân sau làm cho hươu bị thương nặng. Sau một hồi cố gắng thì kỳ tích đã không thể xảy ra và hươu đành phải chấp nhận số phận của mình.

Xem video:

Hổ tấn công hươu ở Ấn Độ

Nguồn: Wilderness of India

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/huou-sambar-bi-manh-ho-chom-len-nguoi-ky-tich-co-xay-ra-khi-con-moi-keo-le-let-ke-di-san-20200426205651672.htm)

Tin cùng nội dung

  • Phương thức đổi mới chỉ giữ một kỳ thi quốc gia chung, kết quả đó sẽ là căn cứ để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH-CĐ. Những tưởng bỏ bớt một kỳ thi, thí sinh và phụ huynh sẽ nhẹ nhõm. Thế nhưng qua ý kiến bạn đọc còn xuất hiện khá nhiều băn khoăn.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Đang cấp cứu cho 2 nạn nhân T*i n*n giao thông thì xuất hiện nhóm thanh niên khoảng 8 người xông vào BV Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) chửi bới và đuổi y, bác sĩ đi rồi đập phá trang thiết bị trong phòng cấp cứu.
  • Danh sách cụm thi THPT quốc gia đặt tại thành phố Hà Nội để thí sinh có đến nộp hồ sơ được phân bố tại 8 trường đại học chủ trì.
  • Theo nhận định của nhiều giáo viên về đề thi minh họa mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, đề thi đã đảm bảo phân loại thí sinh với 2 mục đích xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học. Tuy nhiên, học sinh có lực học trung bình để đạt được điểm 5 sẽ hơi khó nếu không ôn tập cẩn thận.
  • Nên hoãn thực hiện phương án “Một kỳ thi chung quốc gia”, để soạn thảo nội dung sao cho khoa học, hợp lý hơn .
  • Theo Đông y, hoa hướng dương vị ngọt, tính ấm, không độc, có công dụng trừ phong, minh mục, làm sáng mắt. Thường dùng để trị các chứng bệnh như: đầu choáng mắt hoa, phù mặt, nặng mặt, đau răng, vân vân.
  • Thói quen lười vận động là nguyên nhân gây thoái hóa khớp ở dân văn phòng.
  • Sáng 29/6, Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã chính thức được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY