Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Tranh cướp thức ăn của sư tử, linh cẩu bị đánh đến thân tàn ma dại

Cuộc tranh giành thức ăn giữa hai loài săn mồi to lớn nhất nhì thảo nguyên đã diễn ra vô cùng quyết liệt.

Tại khu bảo tồn Mara North Conservancy, thuộc Vườn Quốc gia Masai Mara, một cuộc chiến giữa hai loài ăn thịt hàng đầu châu Phi đã diễn ra vô cùng quyết liệt bên cạnh xác con mồi. Trong đó sư tử có phần lép vế hơn so với kẻ thù về số lượng.

Sư tử cái bị linh cẩu tấn công. Ảnh: War Animal

Linh cẩu đã chiếm được thức ăn nhưng sư tử vẫn chưa bỏ cuộc, chúng truy sát những con linh cẩu khác đang đứng riêng lẻ bên ngoài và một con linh cẩu chậm chân đã bị tóm. Sư tử quyết trừng phạt nạn nhân để thị uy.

Kết quả là linh cẩu bị thương rất nặng sau khi bị tới 3 con sư tử cái tấn công tới tấp, bầy linh cẩu cố gắng cứu đồng loại nên đã giúp con linh cẩu này thoát khỏi cái ch*t. Tuy nhiên con linh cẩu bị tấn công cũng tàn tạ sau cuộc truy sát.

Xem video:

Linh cẩu bị trừng phạt vì cướp thức ăn của sư tử

Nguồn: JFLoveland

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/tranh-cuop-thuc-an-cua-su-tu-linh-cau-bi-danh-den-than-tan-ma-dai-20200508150132732.htm)

Tin cùng nội dung

  • Để điều trị dị ứng thức ăn, nếu chỉ là mày đay cấp, nhẹ chỉ cần dùng Thuốc kháng histamin, nặng hơn có khi phải kết hợp với các chế phẩm corticoid.
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Tại các gia đình trạng ngộ độc thức ăn với triệu chứng buồn nôn, choáng váng, đau thắt vùng bụng. Bài viết này giúp bạn đọc biết cách xử lý cấp cứu người bị ngộ độc thức ăn.
  • Nhiễm khuẩn, nhiễm độc ăn uống là bệnh truyền nhiễm cấp tính lây theo đường tiêu hoá, thường do vi khuẩn gây ra trong quá trình cầm nắm, lưu trữ, bảo quản, chế biến.
  • Tôi nghe một số người nói là phải kiêng thức ăn chứa nhiều canxi, không được ăn tôm cua, kiêng uống sữa, kiêng ăn rau muống.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY