Khoa học hôm nay

Thế giới đứng ngồi không yên khi loài vật thần thoại bỗng tái sinh kỳ diệu, sự thật phía sau ra sao?

Hình ảnh do bẫy ảnh ghi lại cho thấy một con vật rất giống kỳ lân xuất hiện trong khu rừng. Nhưng sự thật về hình ảnh này là gì.

Mới đây, upi đưa tin về sự việc gây xôn xao giới khoa học những ngày qua. cụ thể, hôm 17/11, bẫy ảnh ở công viên quốc gia rừng petrified tại arizona, mỹ chụp được hình ảnh một con thú có vẻ ngoài kỳ lạ. nó có 1 chiếc sừng dài ở giữa đầu, giống như loài kỳ lân trong huyền thoại.

Ảnh minh hoạ.

Với người châu âu, kỳ lân có hình dáng giống con ngựa, nhưng sở hữu một chiếc sừng ở giữa trán, đôi khi sẽ có hai cánh. nó là sinh vật thần thoại, gắn với nhiều câu chuyện cổ tích và thường có màu trắng. tuy nhiên, khác với những con ngựa thông thường, kỳ lân cổ sẽ có thêm chòm râu dê, đuôi sư tử, bộ móng xẻ như trâu bò.

Hình ảnh được cho là kỳ lân trên được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Sự việc này gây chấn động khắp nơi. Bởi bấy lâu nay loài người vẫn đi tìm câu trả lời liệu kỳ lân có thật sự tồn tại. Chẳng lẽ loài vật đặc biệt này từng có trên Trái đất và nay đã quay trở lại?

Tuy nhiên, sự thật về bức ảnh cuối cùng cũng được tiết lộ khi mới đây trang Facebook của Công viên Quốc gia rừng Petrified đã đăng bài đính chính. Họ cho biết con vật được chụp ảnh lại là một con nai sừng tấm đực. Nó bị mất một bên sừng nên mới có vẻ ngoài giống kỳ lân như vậy. Hình ảnh lại được chụp vào ban đêm nên nhìn càng thêm huyền bí.

Lý do khiến con nai sừng tấm này mất 1 bên sừng cũng không phải do con người. Vào cuối mùa đông, đầu mùa xuân, loài động vật này thường xảy ra tình trạng rụng gạc, sừng. Ngoài ra, đó có thể là hậu quả của một trận chiến giữa các chú nai, hay do dinh dưỡng kém, bị bệnh…

- Video: Kho báu rơi ra từ “tàu ma” 5.000 năm tuổi. Nguồn: Báo Người lao động.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/the-gioi-dung-ngoi-khong-yen-khi-loai-vat-than-thoai-bong-tai-sinh-ky-dieu-su-that-phia-sau-ra-sao-d195318.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/the-gioi-dung-ngoi-khong-yen-khi-loai-vat-than-thoai-bong-tai-sinh-ky-dieu-su-that-phia-sau-ra-sao/20231127103829028)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY