Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thẻ ID sức khỏe sẽ được cấp cho hơn 1 tỷ người dân ở Ấn Độ

Dịch Covid-19: Phải cách ly, cô lập nguồn lây và “truy vết F1 một cách thần tốc

Cụ thể hơn, thẻ Health ID sẽ lưu trữ các thông tin y tế như tình trạng sức khỏe, thông tin bệnh và đơn Thu*c trong một cơ sở dữ liệu chung. Các bác sĩ và nhà Thu*c sẽ cập nhật nó với mỗi lần khám thực tế hoặc ảo, người dân sẽ không còn phải nói cho bác sĩ biết về tiền sử bệnh của mình hoặc lo lắng đơn Thu*c hoặc phương pháp điều trị gây xung đột.

Tuy nhiên để đảm bảo quyền riêng tư, chủ sở hữu thẻ sẽ phải cấp quyền truy cập tạm thời vào dữ liệu của họ với mỗi lần sử dụng, giải pháp này được cho là sẽ ngăn chặn việc lạm dụng thông tin và các vấn đề về bảo mật.

Mặc dù vậy nhưng sẽ vẫn có khả năng xảy ra việc thẻ của người dùng bị mất hoặc đánh cắp, kẻ xấu có thể truy cập và thao túng thông tin của chủ sở hữu thẻ. Bên cạnh câu hỏi về tính bảo mật của cơ sở dữ liệu, nhiều người cũng lo ngại về các khó khăn tiềm ẩn trong trường hợp người dân không có thẻ lúc khẩn cấp. Cùng với đó cũng là sự lo lắng về việc quản lý đảm bảo để hệ thống hoạt động tốt cũng là thách thức lớn.

Nhưng hiện thời gian chính thức phát hành thẻ Health ID vẫn chưa được công bố chính thức, mặc dù Ấn Độ thời gian qua đã có số ca nhiễm COVID-19 tăng cao, thẻ Health ID dù có thể không kịp có mặt để đối phó với dịch bệnh hiện tại, nhưng chúng sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh tương tự bằng cách đảm bảo điều trị nhất quán và các công tác phân phối vắc xin về sau.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/the-id-suc-khoe-se-duoc-cap-cho-hon-1-ty-nguoi-dan-o-an-do-post91935.html)

Chủ đề liên quan:

Dịch Covid 19 Health ID

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY