Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Trẻ em hoặc bà bầu bị sốt trong mùa dịch COVID-19 mà chưa rõ nguyên nhân thì có thể tự uống Thuốc hạ sốt được không?

Bà bầu và trẻ em nếu sốt thì tự uống Thuốc hạ sốt ở nhà hay có cần đi khám ngay không, bởi những người nhiễm virus COVID-19 (nCoV) cũng thường có biểu hiện ban đầu là sốt, ho...

Trong thời điểm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19 hay nCoV) có tính lây lan mạnh, phụ nữ và Bà bầu bị sốt bắt buộc phải hạ sốt, không để sốt kéo dài

TS BS Nguyễn Hữu Trung – Trưởng phòng khám Phụ Sản - Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh (cơ sở 2) khuyên phụ nữ mang thai khi bị sốt hết sức cẩn trọng: "Sốt có nhiều nguyên nhân, không phải chỉ là do corona virus. Khi bị sốt, thai phụ cần áp dụng những biện pháp thông thường như lau mát, PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cũng cho biết, theo quy luật chung, đa số khi nhiễm bệnh, một bệnh lý nhiễm trùng do bất kỳ

Cho đến nay, số *Các mẹ Ngoài ra, PGS.TS.Trần Danh Cường khuyến cáo: "Phụ nữ mang thai không nên quá lo lắng, vẫn phải đi khám thai định kỳ theo đúng lịch hẹn của bác sĩ vì các cơ sở y tế đều có đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch".

Trẻ em bị sốt: Để ý các triệu chứng kèm theo

Sáng 11/2, Bộ Y tế thông tin thêm về 01 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus covid-19. Đó là một bệnh nhi mới 3 tháng tuổi, cháu N.G.L, ở Bình Xuyên (Vĩnh Phúc). Trường hợp bệnh nhi này cũng khiến các mẹ có con nhỏ lo lắng về nguy cơ nhiễm virus COVID-19 ở trẻ nhỏ.

Cũng giống như bà bầu, sốt là một biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau ở trẻ nhỏ, không riêng gì COVID-19. Nhất là trong thời điểm thời tiết giao mùa như hiện nay, trẻ nhỏ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp khác nhau với triệu chứng ban đầu là sốt.

ThS.BS Nguyễn Hoàng Yến (Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ) hướng dẫn: "Nếu trẻ có biểu hiện nhiễm khuẩn đường hô hấp trên như ho, hắt hơi, chảy mũi… kèm theo tiền sử có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm COVID-19, cần đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ theo dõi và điều trị kịp thời".

* Để kiểm tra kiến thức của mình về virus COVID-19 liên quan đến Trong trường hợp con bạn

- Trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên: Trẻ bị sốt trên 38,5 độ C nhưng vẫn bú, chơi bình thường hoặc ngủ ngon thì cho bé dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tre-em-hoac-ba-bau-bi-sot-trong-mua-dich-covid-19-ma-chua-ro-nguyen-nhan-thi-co-the-tu-uong-thuoc-ha-sot-duoc-khong-20200212150718643.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.