Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Uzbekistan hỗ trợ Trung Quốc 40 tấn thiết bị đối phó dịch Covid-19

Máy bay vận tải quân sự Uzbekistan chở số hàng viện trợ gồm 40 tấn quần áo bảo hộ, khẩu trang và găng tay đã rời khỏi thành phố Tashkent.

Các bệnh nhân nhiễm virus gây bệnh viêm đường hô hấp cấp chụp ảnh cùng các nhân viên y tế sau khi được xuất viện, tại Vũ Hán, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 12/2, Chính phủ Uzbekistan cho biết nước này gửi 40 tấn Máy bay vận tải quân sự Uzbekistan chở số hàng viện trợ trên đã rời khỏi thành phố Tashkent.

Trước đó, Chính quyền Trung Quốc đã thông tin về tình trạng thiếu trang thiết bị y tế bảo vệ tại nước này trong cuộc chiến chống .

Hiện Chính phủ Uzbekistan đã ngừng tất cả các chuyến bay thường lệ tới Trung Quốc - đối tác thương mại và là nhà đầu tư lớn của Tashkent, trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn tình trạng lây lan chủng mới của virus corona.

[WB không cho Trung Quốc vay khoản mới để chống dịch do virus nCoV]

Trước đó, thành phố Seoul, Hàn Quốc sẽ viện trợ đồ dùng cho Trung Quốc trị giá 600 triệu won (507.005 USD) nhằm giúp Trung Quốc chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

Hàng viện trợ gồm những vật tư y tế không gặp vấn đề về cung và cầu tại Seoul hiện nay, bao gồm 1.000 bộ quần áo bảo hộ y tế, 500 cặp kính bảo hộ y tế, 90 mặt nạ phòng hộ y tế và 30 máy đo thân nhiệt cầm tay.

Số hàng viện trợ này sẽ được chuyển đến 8 thành phố có mối quan hệ thân thiện với Seoul, bao gồm Bắc Kinh và 4 thành phố khác thuộc vùng Đông Bắc Trung Quốc vào ngày 12/2.

Bên cạnh đó, Mạng Kinh tế Trung Quốc dẫn báo Nikkei cho biết mỗi nghị sỹ thuộc đảng Dân chủ Tự do của Nhật Bản (LDP) sẽ quyên góp 5.000 yen (45,5 USD) cho Trung Quốc nhằm góp sức vào công tác bệnh này.

Dựa trên khoản khấu trừ 5.000 yen mỗi người, tổng số tiền phía Trung Quốc trong dịp này sẽ vào khoảng 1,985 triệu yen (18.067 USD)./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/uzbekistan-ho-tro-trung-quoc-40-tan-thiet-bi-doi-pho-dich-covid19/622834.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Bạn đã thật sự hiểu về tampon “urgo” (băng vệ sinh) hay chưa? Những ưu nhược điểm của 2 “người bạn” này như thế nào?
  • Một em bé sơ sinh đã lấy nước mắt bao người ở TQ sau khi gan của em được lấy để cứu sống người bạn 10 tháng tuổi.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY