Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 1 cơ sở sản xuất nước uống đóng bình không an toàn

(MangYTe)- Thanh tra Sở Y tế TP Hải Phòng xác nhận đơn vị vừa lập biên bản xử phạt hành chính Công ty TNHH HITECH (trụ sở tại tổ 3, khu Cựu Viên, phường Bắc Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng) với mức phạt 35 triệu đồng do không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm khi sản xuất nước uống tinh khiết đóng bình.

Hải phòng: thêm 1 cơ sở sản xuất nước uống đóng bình không an toàn

Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu Công ty HITECH thu hồi toàn bộ sản phẩm nước đóng bình đã bán ra thị trường của công ty dưới sự giám sát của Sở Y tế và cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Tại thời điểm kiểm tra, trong xưởng của công ty tnhh hitech có hơn 100 bình nước thành phẩm với giá khoảng 10.000 đồng/bình loại 20 lít. 

Trước đó, cục quản lý thị trường hải phòng cũng kiểm tra đột xuất và phát hiện cơ sở sản xuất nước đóng bình nhãn hiệu vimass của công ty tnhh phúc hà lấy nước từ mương thải để sản xuất, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ngày 12-6, sở y tế tp hải phòng ra quyết định kiểm tra đột xuất việc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai, nước đá dùng liền trong toàn tp. thời gian kiểm tra là 30 ngày kể từ ngày 12-6.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/them-1-co-so-san-xuat-nuoc-uong-dong-binh-khong-an-toan-919620.html)

Tin cùng nội dung

  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Từ câu chuyện khoa học giả tưởng: tạo ra các tế bào máu trong một nhà máy hiện đại. Câu chuyện đó có thể sẽ trở thành hiện thực trong tương lai không xa.
  • Cưới nhau 4 năm nay, vợ chồng không có con, anh Sinh chán nản và lao vào rượu chè. Mỗi lần say sưa anh lại chửi bới vợ cho rằng tại chị không đẻ được.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY