Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Loại nước giá vài nghìn giúp giải rượu cho phái mạnh lại dưỡng da trắng mịn cho chị em trẻ mãi

Đây chắc chắn là thứ nước không thể thiếu trong nhà bạn, từ nay đến Tết hứa hẹn làm nên nhiều điều kỳ diệu.

Đó chính là nước lá tía tô! Chỉ vài nghìn đồng, bạn đã có thể dễ dàng mua được bó lá tía tô giàu dinh dưỡng, nhiều công dụng. Theo BS Đông y Nguyễn Hữu Trường (làm việc tại TP Hồ Chí Minh), trong Đông y, tía tô có tính ấm, vị cay, không độc. Đây là loại rau thơm gia vị rất phổ biến đồng thời là vị thuốc rất hay dùng, để trừ cảm mạo, chữa ho có đờm, giải độc. Hạt làm trà uống và dùng làm thuốc...

Chỉ vài nghìn đồng, bạn đã có thể dễ dàng mua được bó lá tía tô giàu dinh dưỡng, nhiều công dụng. (Ảnh minh họa)

Y học hiện đại cũng công nhận, tía tô có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin A, C, giàu hàm lượng Ca, Fe và P. Chúng không chỉ giúp món ăn của bạn thêm màu sắc, mùi vị, giúp bạn ngon miệng hơn mà còn có tính năng chữa bệnh, làm đẹp cực tốt.

Vì sao uống nước lá tía tô có thể giải rượu?

Theo bs đông y nguyễn hữu trường, uống nước lá tía tô để giải rượu là kinh nghiệm dân gian từ lâu đời. nhiều người uống quá chén có thể đun nước lá tía tô, cho thêm chút gừng sẽ giúp giải rượu rất tốt.

Uống nước lá tía tô để giải rượu là kinh nghiệm dân gian từ lâu đời. (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân bởi, nước lá tía tô có những thành phần giúp giải độc hiệu quả nên cũng có chức năng giải rượu. trong các bài thuốc dân gian, người ta vẫn dùng lá tía tô đun sắc cùng gừng và các vị thuốc khác để giải rượu cũng như ngăn chặn những tình trạng do uống quá nhiều rượu gây ra như đau bụng, buồn nôn, nôn mửa. nó giúp đổ mồ hôi, tán hàn, tránh cảm cho người say rượu, giúp người uống nhiều rượu nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Ngoài uống nước lá tía tô, ăn cháo tía tô kết hợp hành lá cũng là một cách giúp giải rượu, giải cảm cực tốt, chị em nên găm ngay để dùng cho chồng từ nay đến Tết.

Ngoài uống nước lá tía tô, ăn cháo tía tô kết hợp hành lá cũng là một cách giúp giải rượu, giải cảm cực tốt. (Ảnh minh họa)

Chuyên gia gợi ý, bạn cũng có thể dùng những cách giải rượu đơn giản khác như uống nước chanh, nước dừa... trong trường hợp muốn nhanh gọn, tiện lợi hơn, bạn có thể tìm mua các viên uống giải rượu, nước uống giải rượu... có sẵn ngoài thị trường. đây cũng là một trong những cách giải rượu hiệu quả mà chị em nên chuẩn bị sẵn từ bây giờ.

Vì sao uống nước lá tía tô giúp dưỡng da trắng mịn?

Không chỉ giúp da trắng mịn, uống nước lá tía tô còn giúp chị em có vóc dáng thon gọn hơn, kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn. Nguyên nhân bởi, loại lá này có hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ, chất chống oxy hóa cùng hàm lượng nước cao. Khi đem đun nước uống hàng ngày, nó xứng đáng là loại nước giúp chị em giảm cân, dễ dàng có được vòng eo thon thả hơn.

Không chỉ giúp da trắng mịn, uống nước lá tía tô còn giúp chị em có vóc dáng thon gọn hơn, kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn. (Ảnh minh họa)

Từ lâu, dân gian đã biết sử dụng lá tía tô để làm đẹp da theo nhiều cách. Trong đó, cách đơn giản nhất, an toàn nhất chính là uống nước lá tía tô mỗi ngày. Tinh dầu từ lá tía tô rất tốt để điều trị lão hóa da và duy trì độ ẩm cho hàng rào bảo vệ da. Làn da của bạn sẽ được ngậm nước, giảm nguy cơ mất nước thấy rõ. Dần dần, da sẽ trắng hồng, khỏe mạnh.

Chưa kể, lá tía tô chứa nhiều tinh dầu có đặc tính chống viêm. đối với làn da yếu ớt, mỏng manh, uống nước tía tô cũng sẽ điều trị da rất hiệu quả. nhất là những chị em đang đau đầu vì mụn bọc, mụn mủ... sẽ cải thiện thấy rõ sau một thời gian sử dụng.

Ngoài ra, lá tía tô có hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ, chất chống oxy hóa cùng hàm lượng nước cao. Khi đem đun nước uống hàng ngày, nó xứng đáng là loại nước giúp chị em giảm cân, dễ dàng có được vòng eo thon thả hơn.

- Video: Loại quả quái vật, ăn không cẩn thận có thể chết người nhưng vẫn được dân tình săn lùng.TikTok/Caydecor79.



Theo Phụ nữ số

Link bài gốc Lấy link

https://phunuso.baophunuthudo.vn/loai-nuoc-gia-vai-nghin-giup-giai-ruou-cho-phai-manh-lai-duong-da-trang-min-cho-chi-em-tre-mai-193240104175418528.htm

Theo Phụ nữ số

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-nuoc-gia-vai-nghin-giup-giai-ruou-cho-phai-manh-lai-duong-da-trang-min-cho-chi-em-tre-mai/20240122071815428)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY