Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thêm 1 thứ rẻ bèo nhà nào cũng có này vào máy giặt: Quần áo giặt xong mềm thơm, trắng sáng

Hầu hết mọi người chỉ biết đến giấm là một loại gia vị trong nấu ăn mà không biết rằng nó còn có lợi ích rất lớn trong việc giặt giũ quần áo.

Giấm ăn vẫn được dùng để tạo độ chua cho món ăn, bên cạnh đó nó còn là một loại dung dịch có công dụng làm sạch tốt. Không chỉ đơn thuần là dùng để lau chùi vật dụng, các chuyên gia cho biết, thêm giấm vào chu trình giặt quần áo sẽ giúp quần áo thơm hơn, mềm hơn và trắng sáng hơn.

Loại giấm dùng để cho vào máy giặt hoặc sử dụng khi giặt tay nên là giấm trắng chưng cất. nếu gia đình chỉ có giấm rượu thì nên pha loãng với một chút nước trước khi sử dụng. bạn có thể cho trực tiếp giấm vào ngăn đựng nước xả vải hoặc vào lồng giặt khi máy đã đổ đầy nước cho chu trình giũ quần áo.

Ảnh minh họa.

Dưới đây là những công dụng của giấm trong quá trình giặt giũ quần áo cũng như cách thực hiện để giải quyết các vấn đề khác nhau.

Xua tan mùi ẩm mốc

Giấm có chứa một lượng axit nên có thể khử mùi trang phục tốt. Nếu quần áo gia đình gặp phải các mùi hôi khó chịu do ẩm mốc hay mùi mồ hôi khó vệ sinh bằng các chất tẩy rửa thông thường thì giấm có thể giúp ích trong việc này.

Trước tiên bạn đổ đầy nước nóng vào máy giặt rồi thêm 2 cốc giấm vào và chạy một chu trình giặt hoàn chỉnh. kết thúc chu trình này bạn để máy chạy một chu trình giặt nữa với bột giặt, nước giặt để làm sạch quần áo một cách tối ưu.

Cách này phù hợp với những loại mùi mạnh khác như mùi thức ăn, mùi chất thải, mùi khói thuốc lá… Bên cạnh đó, với những mùi có phần nhạy cảm như mùi hôi dưới cánh tay, ngoài giặt với giấm bạn có thể đổ giấm vào một bình xịt rồi xịt giấm lên vùng vải áo dưới cánh tay, để khoảng 10 phút rồi đem đi giặt.

Hòa tan cặn xà phòng

Dù giặt quần áo bằng tay hay mắt giặt, người dùng thi thoảng sẽ gặp phải trường hợp xà phòng không thể tan hết mà vẫn để lại cặn trên vải. Tình trạng này nếu không được giải quyết triệt để sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ trang phục và sức khỏe làn da người mặc.

Giấm là một giải pháp có thể khắc phục tình trạng cặn xà phòng không được hòa tan hết nhờ thành phần axit axetic. Bạn chỉ cần thêm nửa cốc giấm vào ngăn đựng nước xả vải hoặc thêm giấm trực tiếp vào đầu chu kỳ giặt giũ. Tình trạng cặn xà phòng còn đọng lại trên quần áo sẽ không còn nữa.

Làm sáng và trắng quần áo

Giấm có tác dụng rất tốt trong việc tẩy rửa, làm sạch. Có một số loại quần áo hoặc vật dụng bằng vải của gia đình sao thời gian dài sử dụng sẽ bị xỉn màu, không còn được trắng sáng như ban đầu hoặc bị ố vàng.

Bạn hãy cho giấm theo tỉ lệ cứ mỗi 4 lít nước là 1 cốc giấm, cho vào một chiếc nồi lớn rồi đun sôi. Sau đó bạn tắt bếp, cho mọi loại quần áo cần tẩy trắng vào, ngâm qua đêm rồi hôm sau giặt lại như bình thường.

Làm mềm vải

Ít ai biết rằng giấm trắng có tác dụng như một chất làm mềm vải tự nhiên. bạn có thể sử dụng khoảng nửa cốc giấm cho vào chu trình xả cuối cùng của máy giặt thay vì dùng các chất làm mềm vải hóa học.

Giảm xơ vải và lông thú cưng

Ở những gia đình có nuôi thú cưng thì việc lông thú cưng dính lại trên trang phục là điều thường gặp. Chúng bám nhiều, lâu và chắc trên quần áo nên rất khó vệ sinh. Bạn có thể thêm giấm vào chu trình giặt sẽ làm hạn chế tốt tình trạng này. Chỉ cần thêm khoảng cửa cốc giấm vào ngăn đựng nước xả vải hoặc trực tiếp vào lồng giặt khi bắt đầu chu kỳ giũ. Tuy nhiên với cách này bạn không nên kết hợp giấm với chất làm mềm vải hóa học.

Ngoài việc dùng giấm trong quá trình giặt, các chuyên gia cũng khuyên người dùng có thể tận dụng loại gia vị này trong việc là ủi trang phục hay vệ sinh máy giặt. khi dùng giấm để vệ sinh máy giặt, bạn nên kiểm tra kỹ bởi một số nhà sản xuất máy giặt cảnh báo rằng dùng giấm quá thường xuyên có thể làm hỏng các bộ phận bằng cao su của thiết bị.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/them-1-thu-re-beo-nha-nao-cung-co-nay-vao-may-giat-quan-ao-giat-xong-mem-thom-trang-sang.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/them-1-thu-re-beo-nha-nao-cung-co-nay-vao-may-giat-quan-ao-giat-xong-mem-thom-trang-sang/20230821043644630)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY